Thẻ ghi nợ là gì? Chức năng và cách đăng ký sử dụng

Thẻ ghi nợ được phát hành bởi các ngân hàng với những mục đích và chức năng riêng biệt. Cùng tìm hiểu xem thẻ ghi nợ là gì để có cách sử dụng hợp lý nhất.

Để có thể sử dụng tài chính một cách linh hoạt thì việc tìm hiểu về các loại thẻ ngân hàng cũng là điều hết sức cần thiết. Một trong số các loại thẻ được sử dụng rất phổ biến hiện nay thì trước tiên phải kể đến đó là thẻ ghi nợ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thẻ ghi nợ là gì và chúng được sử dụng như thế nào. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé!

voh.com.vn-the-ghi-no

Tìm hiểu thẻ ghi nợ là gì? (Nguồn: Internet)

Thẻ ghi nợ là gì?

Thẻ ghi nợ có tên tiếng Anh là Debit Card. Đây là một loại thẻ do ngân hàng phát hành cho khách hàng có nhu cầu sử dụng, được dùng để thanh toán tại những nơi có chấp nhận thẻ này hoặc dùng để giao dịch tại các máy ATM. Số tiền mà bạn có thể giao dịch sẽ là số tiền có trong tài khoản của bạn.

Hiểu một cách đơn giản thì thẻ ghi nợ chính là chiếc thẻ ATM, nếu bạn chi tiêu vượt quá số tiền có trong thẻ thì sẽ không thực hiện được giao dịch. Ví dụ: bạn mua sản phẩm với giá 5 triệu nhưng chỉ có 4 triệu trong thẻ ghi nợ thì sẽ không thể thực hiện được, lúc này bạn phải nhờ đến một tài khoản khác hoặc chuyển thêm tiền vào tài khoản của mình.

Có 2 loại thẻ ghi nợ là: 

  • Thẻ ghi nợ nội địa: loại thẻ này chỉ sử dụng được trong nước. Loại thẻ này thường thì sẽ dùng miễn phí (tùy vào chính sách của từng ngân hàng).

  • Thẻ ghi nợ quốc tế: Có thể sử dụng được cả trong nước và nước ngoài, có tính phí sử dụng.

Chức năng của thẻ ghi nợ

Những chiếc thẻ ghi nợ sẽ có chức năng chính sau:

  • Rút tiền: Số tiền bạn rút giới hạn bằng số tiền trong tài khoản trừ đi số dư theo quy định của từng ngân hàng.

  • Chuyển khoản: Bạn có thể thực hiện chuyển khoản bằng thẻ ghi nợ tại cây ATM và ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính.

  • Thanh toán hóa đơn: Sử dụng cho những nơi chấp nhận sử dụng thẻ hoặc thanh toán các hóa đơn chi tiêu điện tử cho gia đình.

  • Kiểm tra số dư: giúp bạn kiểm tra xem còn bao nhiêu tiền trong tài khoản của mình.

  • In sao kê các thông tin về tài khoản của bạn.

Cách đăng ký thẻ ghi nợ

Điều kiện

Để đăng ký thẻ ghi nợ bạn phải đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.

  • Đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, sổ hộ khẩu, hộ chiếu.

  • Đã có tài khoản tại ngân hàng nơi bạn làm thẻ.

  • Phải có số tiền gửi tương ứng tùy từng hạng thẻ khác nhau.

Thủ tục

Để mở thẻ, bạn phải chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Giấy yêu cầu được phát hành thẻ, giấy này khi bạn đến ngân hàng sẽ được phát mẫu.

  • Hộ chiếu hoặc căn cước công dân và chứng minh thư,.

  • Nếu mở thẻ ghi nợ quốc tế phải có bản sao sổ hộ khẩu thường trú.

  • Các giấy tờ tùy thân khác theo quy định của ngân hàng.

voh.com.vn-the-ghi-no-1

Đăng ký thẻ ghi nợ rất đơn giản (Nguồn: Internet)

Các ngân hàng phát hành thẻ ghi nợ uy tín

Nếu muốn mở thẻ ghi nợ bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

Thẻ ghi nợ Sacombank

Sử dụng thẻ của Sacombank, khách hàng có thể kết nối với tài khoản tiền gửi cùng mở tại ngân hàng này. Bạn có thể sử dụng số tiền đó để giao dịch ở bất cứ đâu với những chức năng cơ bản của thẻ ghi nợ. Ngoài các chức năng ở trên, bạn còn có thể rút tiền tại cây ATM bằng điện thoại di động, chuyển tiền đến các thẻ Visa phát hành tại Việt Nam, hưởng lãi từ số tiền có trong thẻ, mở thẻ phụ cho người thân và hưởng một số chương trình ưu đãi khác của ngân hàng.

Thẻ ghi nợ Vietcombank

Thẻ ghi nợ nội địa của Vietcombank cho phép người dùng thực hiện các chức năng chung. Thẻ giới hạn mức chi tiêu tối đa của bạn trong một lần là 200 triệu đồng nếu giao dịch qua ứng dụng và 50 triệu/ngày tại cây ATM.

Thẻ ghi nợ quốc tế của Vietcombank sẽ giúp bạn thực hiện giao dịch trên toàn cầu, tại bất cứ đâu có biểu tượng của các tổ chức thẻ quốc tế. Ngoài ra khi mở thẻ này khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác từ ngân hàng.

Thẻ ghi nợ VPBank

Với thẻ ghi nợ nội địa của VPBank, khách hàng có thể thực hiện tất cả các chức năng chung và sử dụng các tiện ích như SMS Banking, Internet Banking, thanh toán hóa đơn tại các web có biểu tượng Smartlink hoặc các POS.

Thẻ quốc tế của VPBank giúp bạn dễ dàng thực hiện giao dịch trên toàn thế giới. Một số tiện ích khi mở thẻ như: chủ thẻ chính có thể yêu cầu phát hành thẻ phụ, hoặc với những gia đình có con em đi du học thì các bậc phụ huynh có thể quản lý chi tiêu của con mình bằng việc kết nối các thẻ với nhau.

Thẻ ghi nợ BIDV

Thẻ nội địa của BIDV có một số chức năng nổ bật như: kết nối với dịch vụ BIDV Pay Plus hay rút tiền bằng mã QR, hưởng lãi trên số dư của tài khoản và thanh toán dễ dàng trên thiết bị di động.

Đối với thẻ quốc tế của BIDV bạn có thể giao dịch với tất cả các loại tiền tệ, bảo mật bằng chip EMV và thực hiện các chức năng trên toàn cầu.

Thẻ ghi nợ Agribank

Thẻ ghi nợ nội địa của Agribank có thể dùng để thực hiện giao dịch với các tổ chức nước ngoài có kết nối thông qua NAPAS gồm: Hàn Quốc, Thái Lan, Nga, Malaysia. 

Còn với thẻ ghi nợ quốc tế của ngân hàng này sẽ giúp bạn giao dịch trên toàn thế giới, hạn mức thấu chi đối với thẻ chuẩn là 30 triệu và thẻ vàng là 50 triệu. Chủ thẻ có thể phát hành thẻ phụ. Miến phí bảo hiểm tai nạn cho chủ thẻ trên toàn cầu với số tiền 15 triệu đồng.

voh.com.vn-the-ghi-no-2

Mỗi ngân hàng lại có những chính sách khác nhau đối với thẻ ghi nợ dành cho khách hàng (Nguồn: Internet)

Bài viết này đã giải thích rất chi tiết thẻ ghi nợ là gì cũng như những chức năng của nó trong thanh toán. Với các loại thẻ ngân hàng thì bạn nên hiểu đúng để có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất. Tham khảo thêm các thông tin liên quan khác ở link bên dưới nhé!

Thẻ debit (thẻ ghi nợ) và những điều bạn cần biết Thẻ debit là một loại thẻ rất thông dụng nhưng lại rất ít người biết rõ thẻ debit là gì. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về loại thẻ thanh toán đặc biệt này nhé!
Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng thẻ tín dụng Sacombank Việc mở thẻ tín dụng tại Sacombank được khách hàng vô cùng tín nhiệm. Cùng tìm hiểu về thẻ tín dụng Sacombank nhé.