Thẻ MasterCard là gì? Cách đăng ký thẻ MasterCard để thanh toán quốc tế

Thẻ MasterCard là gì? Loại thẻ MasterCard nào đang được khách hàng sử dụng? Cách đăng ký thẻ MasterCard được thực hiện ra sao? Tất cả sẽ được lý giải như sau.

Khi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng, bạn thường nhìn thấy người mua hàng thanh toán qua MasterCard. Điều đó khiến bạn băn khoăn và thắc mắc: Thẻ MasterCard là gì? Có bao nhiêu loại MasterCard đang được khách hàng sử dụng? Cách đăng ký MasterCard được thực hiện ra sao? Tất cả những băn khoăn, thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi lý giải qua bài viết ngay sau đây.

Thẻ MasterCard là gì?

Khi bắt gặp MasterCard, ban sẽ cảm thấy băn khoăn, thắc mắc: Thẻ MasterCard là gì? Thẻ MasterCard là thẻ gì? Tất cả các vấn đề đó sẽ được chúng tôi chia sẻ như sau:

voh.com.vn-the-mastercard-anh-0

Thẻ và biểu tượng của thẻ MasterCard (Nguồn: Internet)

Thẻ MasterCard là một trong những loại thẻ sử dụng trong thanh toán quốc tế được MasterCard Worldwide phát hành và quản lý một cách chặt chẽ với trụ sở chính được đặt tại New York của Mỹ. Người sở hữu thẻ MasterCard có thể tiến hành hàng loạt giao dịch mua bán, thanh toán trên 25 triệu điểm chấp nhận MasterCard ở trên toàn thế giới.

Đến đây, bạn đọc sẽ có được cho mình lời giải đáp cho câu hỏi: Thẻ MasterCard là gì? Để hiểu thêm về MasterCard, bạn đọc có thể theo dõi tiếp các thông tin ngay sau đây.

Các loại thẻ MasterCard thông dụng

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà phát hành MasterCard Worldwide chính thức phân chia MasterCard thành 3 loại khác nhau. Cụ thể: 

Thẻ MasterCard Debit (Thẻ ghi nợ quốc tế)

Thẻ MasterCard Debit là gì? Đây là loại thẻ được sử dụng khi tài khoản bạn đang có tiền. Điều này có nghĩa là bạn nộp tiền vào thẻ ngân hàng bao nhiêu thì bạn có thể sử dụng bấy nhiêu. Số tiền trong MasterCard Debit sẽ tương đương với số tiền trong thẻ ngân hàng mà bạn đang có khi thực hiện liên kết.

voh.com.vn-the-Mastercard-anh1

Thẻ MasterCard Debit phục vụ nhu cầu của khách hàng (Nguồn: Internet)

Thẻ tín dụng MasterCard (MasterCard Credit)

Thẻ tín dụng MasterCard là gì? Đây là loại thẻ tín dụng được người dùng sử dụng một cách phổ biến nhất hiện nay. Dựa vào điều kiện tài chính, tài sản cùng khả năng thanh toán của bạn để đưa ra mức tiền nhất định với thời gian ưu đãi lãi suất cao nhất là 45 ngày.

voh.com.vn-the-Mastercard-anh2

Biểu tượng của thẻ tín dụng MasterCard Credit (Nguồn: Internet)

Số tiền có trong thẻ, chủ thẻ có thể thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán. Sau thời gian 45 ngày, nhà phát hành thẻ sẽ bắt đầu tính lãi suất dựa trên số tiền mà bạn đã vay.

Thẻ MasterCard trả trước (MasterCard Prepaid)

Đây là loại thẻ hoạt động khá giống với thẻ ghi nợ quốc tế. Điểm khác biệt với hai loại thẻ nêu trên là bạn chỉ cần nộp tiền vào thẻ và sử dụng như bình thường. Tuy nhiên, MasterCard Prepaid là loại thẻ không liên kết với ngân hàng. Khi hết tiền, bạn không thể chuyển tiền trong tài khoản ngân hàng mình đang sở hữu vào thẻ để sử dụng tiếp được. Điều đó bắt buộc bạn phải ra ngân hàng để nộp tiền vào thẻ mới có thể thực hiện các giao dịch..

Hướng dẫn đăng ký thẻ MasterCard

Căn cứ vào loại thẻ và ngân hàng thực hiện mở thẻ để bạn có thể được hướng dẫn một cách chi tiết.

Xem thêm: Những điều kiện và thủ tục mở thẻ tín dụng VPBank bạn cần biết

Điều kiện đăng ký thẻ MasterCard là gì?

Điều kiện để bạn đăng ký mở MasterCard khá đơn giản. Tuy nhiên, mỗi ngân hàng sẽ có những điều kiện nhất định. Nhìn chung, bạn vẫn phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản như:

  • Công dân đủ 18 tuổi trở lên, có nhận thức và năng lực hành vi dân sự.

  • Bạn có thể chứng minh được khả năng tài chính bằng khoản tiền thu nhập hàng tháng.

  • Bạn phải chứng minh tài sản đang sở hữu là tài sản hợp pháp, tài sản chỉ là riêng cá nhân của bạn.

  • Bạn có lịch sử tín dụng tốt.

Mở thẻ trực tiếp tại ngân hàng

Bạn cần đến trực tiếp các văn phòng giao dịch hoặc chi nhánh của ngân hàng nơi gần nhất. Đến đây, bạn sẽ được nhân viên ngân hàng hướng dẫn thực hiện mở thẻ MasterCard một cách chi tiết nhất.

voh.com.vn- the- Mastercard-anh3

Nhân viên ngân hàng hướng dẫn khách hàng đăng ký mở thẻ (Nguồn: Internet)

Mở online

Để thực hiện việc đăng ký mở thẻ, bạn cần truy cập vào cổng thông tin điện tử chính thức của ngân hàng đó và thực hiện theo trình tự các bước sau:

Bước 1: Chọn mục mở thẻ Mở thẻ online → Chọn loại thẻ tương ứng theo nhu cầu của bạn.

Bước 2: Nhập tất cả các thông tin từ phía ngân hàng đưa ra.

Bước 3: Kiểm tra toàn bộ thông tin đã nhập và tiến hành nhấn nút “đăng ký”.

Cách sử dụng thẻ MasterCard

Bạn đang cảm thấy lo lắng khi chưa biết cách sử dụng thẻ MasterCard. Chúng tôi xin chỉ dẫn cách sử dụng MasterCard như sau:

Thanh toán

Bạn có thể thanh toán trực tiếp tại quầy thu ngân thông qua máy POS. Loại máy này đã được trang bị khá phổ biến ở các cửa hàng, siêu thị nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thanh toán hóa đơn mua hàng.

Rút tiền

Bạn có thể thực hiện việc rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng có chứa biểu tượng MasterCard như thẻ ATM bình thường. Mặt khác, bạn có thể trực tiếp ra quầy giao dịch của ngân hàng để rút tiền mặt. Việc rút tiền bằng thẻ MasterCard Credit sẽ tốn phí cao hơn rất nhiều so với các thẻ ATM thông thường.

voh.com.vn- the- Mastercard-anh-4

Khách hàng rút tiền tại cây ATM thông qua MasterCard (Nguồn: Internet)

Mua hàng online

Khi thực hiện việc thanh toán, bạn chỉ cần chọn biểu tượng MasterCard và thực hiện các hướng dẫn là có thể thanh toán tiền nhanh chóng và tiện lợi.

Các ngân hàng cung cấp thẻ MasterCard uy tín

Hiện nay, ngân hàng cung cấp MasterCard ở nước ta khá nhiều. Trong số những đơn vị uy tín đó, chúng tôi phải kể đến như: Vietcombank, BIDV, Sacombank, Vietinbank, Agribank…

Trên đây là những thông tin chia sẻ cơ bản nhất về thẻ MasterCard là gì? Cách đăng ký thẻ MasterCard để bạn đọc tham khảo. Chúng tôi hy vọng rằng nội dung bài viết sẽ đem lại cho bạn đọc những góc nhìn mới mẻ và chính xác hơn về loại thẻ này.

5 lời khuyên quản lý tài chính thông minh mang tới nhiều lợi ích cho tương lai: Hệ thống tài chính được xem như bộ não của các doanh nghiệp, tổ chức và cũng là một điều cần thiết để có được cuộc sống thoải mái cho mỗi cá nhân.
Thẻ ATM bị khóa thì phải làm sao?: Nếu vô tình bị khóa thẻ ATM phải xử lý như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết để có cách giải quyết nhanh gọn nhé!