Thẻ Visa - Những điều cần biết cho người mới sử dụng

Trang bị các kiến thức cần thiết về thẻ visa để trở thành người tiêu dùng thông minh của thế kỷ 21.

Thẻ visa là gì?

Thẻ Visa (Visa Card) là thẻ thanh toán quốc tế được cấp bởi các ngân hàng. Hiện nay, thẻ visa rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới vì tính tiện dụng của nó, có thể thanh toán, giao dịch, chuyển khoản trong nội địa và cả ở nước ngoài. Thẻ visa được phát hành đầu tiên vào năm 1976 tại Mỹ bởi tổ chức Visa International Service Association.

voh.com.vn-the-visa-la-gi

Thẻ visa là gì? (Nguồn: Internet)

Mã bảo mật thẻ visa là gì?

Mã bảo mật của thẻ visa là dãy số được in ở mặt dưới của thẻ, do ngân hàng cung cấp cho khách hàng khi đăng ký sử dụng. Mã này dùng để bảo mật khi người dùng giao dịch và thanh toán. 

Số CVV trên thẻ visa là gì? 

Card Verification Value (CVV) là mã bảo mật của thẻ visa, thường gồm 3 hoặc 4 chữ số. Khi thanh toán, bạn chỉ cần nhập thông tin thẻ và số CVV là có thể thanh toán được. Tức là không cần đến mã pin. Điều này cũng đồng nghĩa là số CVV rất quan trọng, khách hàng nên lưu ý khi sử dụng thẻ visa, nhất là với những ai mới bắt đầu đăng ký.

Các loại thẻ visa thông dụng 

Thẻ Visa Debit

Thẻ Visa Debit còn được gọi là thẻ ghi nợ visa, là một thẻ thanh toán quốc tế và được liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn. Điểm cộng của thẻ này là bạn có thể thực hiện các giao dịch quốc tế và mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử toàn cầu.

Thẻ tín dụng visa (Visa Credit)

Thẻ Visa Credit là thẻ chi tiêu trước và hoàn tiền sau. Giống như hình thức bạn vay của ngân hàng nhưng chỉ cần hoàn lại đúng thời hạn thì sẽ không bị tính phí. Nếu trả chậm sẽ bị phạt. Để được cấp thẻ này bạn cần phải chứng minh tài chính của mình. Qua đó, ngân hàng sẽ quyết định cấp thẻ visa credit cho khách hàng với hạn mức sử dụng bao nhiêu là phù hợp.

Thẻ visa trả trước (Visa Prepaid)

Cũng là thẻ thanh toán quốc tế giống như visa debit nhưng thẻ này hoàn toàn không liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn. Nếu bạn xài hết tiền trong thẻ thì không thể tiếp tục chi tiêu mà phải ra ngân hàng để nạp thêm tiền vào thẻ thì mới có thể tiếp tục thanh toán.. 

 Hướng dẫn đăng ký thẻ visa

voh.com.vn-the-visa-la-gi-1

Đăng ký thẻ visa cần gì? (Nguồn: Internet)

Điều kiện đăng ký thẻ visa

Đa phần các ngân hàng đều có các điều kiện chung để đăng ký thẻ visa như sau:

  1. Là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
  2. Có tài khoản tại ngân hàng đăng ký mở thẻ visa.
  3. Có các giấy tờ chứng minh: Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu, Sổ hộ khẩu. 

Đối với khách hàng là người nước ngoài cần có hộ chiếu còn thời hạn kèm theo giấy giới thiệu tại doanh nghiệp đang công tác.

Tuy nhiên, nếu muốn mở thẻ tín dụng visa (visa credit) thì cần thêm các giấy tờ sau để chứng minh tài chính:

  1. Bản sao kê lương của 3 tháng gần nhất
  2. Hợp đồng lao động
  3. Các giấy tờ chứng minh tài sản đảm bảo (hoặc sổ tiết kiệm) 

Mở thẻ trực tiếp tại ngân hàng

Quy trình mở thẻ rất đơn giản nếu bạn đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết

  • Bước 1: Đến quầy giao dịch và làm theo hướng dẫn của nhân viên tại quầy
  • Bước 2: Xuất trình các giấy tờ có liên quan
  • Bước 3: Điền vào form đăng ký và gửi lại nhân viên
  • Bước 4: Nhân viên sau khi kiểm tra đầy đủ thông tin sẽ đưa phiếu hẹn ngày lấy thẻ cho khách hàng.

Mở thẻ visa online

Với sự tiến bộ về công nghệ thì ngày nay bạn hoàn toàn có thể mở thẻ visa online mà không cần đến ngân hàng chỉ với vài thao tác đơn giản.

  • Bước 1: Vào website của ngân hàng mà bạn muốn mở thẻ, đăng nhập
  • Bước 2: Chọn đăng ký mở thẻ visa
  • Bước 3: Chọn loại thẻ visa bạn muốn mở
  • Bước 4: Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu
  • Bước 5: Nhận xác thực hoàn thành từ hệ thống

Cách sử dụng thẻ visa 

voh.com.vn-the-visa-la-gi-2

Hướng dẫn sử dụng thẻ visa (Nguồn: Internet)

Là loại thẻ được sử dụng khá linh hoạt và dễ dàng, dưới đây là những cách thức sử dụng thẻ visa thông dụng nhất.

Thanh toán

Đây là hình thức được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Tuy nhiên cần kiểm tra nơi bạn mua hàng có chấp nhận thanh toán bằng thẻ visa hay không. Để thanh toán, bạn đưa thẻ cho nhân viên quẹt qua máy POS, sau đó nhập mã pin và ký tên là hoàn tất.

Rút tiền

Rút tiền bằng thẻ visa cũng tương tự như rút tiền bằng thẻ ATM thông thường nhưng cần kiểm tra cây ATM bạn muốn rút có chấp nhận thẻ visa không.

Mua hàng online 

Bạn chỉ cần chọn món hàng cần mua, sau đó tại bước thanh toán chọn thanh toán bằng thẻ visa và nhập các thông tin theo yêu cầu.

Cần hết sức lưu ý là bạn nên tránh mua hàng ở những trang web không uy tín, không bảo mật an toàn vì rất nhiều trang web lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin tài khoản của khách hàng.

 Các ngân hàng cung cấp thẻ visa uy tín

Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều hỗ trợ cho khách hàng mở thẻ visa. Dưới đây là top các ngân hàng có uy tín về thẻ visa bạn có thể cân nhắc:

  • BIDV
  • Techcombank
  • Citibank
  • Shinhan Bank
  • Standard Chartered

  • HSBC

  • ACB

  • Sacombank
  • VIB
  • TP Bank

Để chọn ngân hàng mở thẻ visa, bạn cân nhắc các yếu tố về hạn mức mở thẻ, phí thường niên, lãi suất của ngân hàng và các khuyến mãi mua sắm cho chủ thẻ.

Với những thông tin trong bài viết, hy vọng quý đọc giả đã có những kiến thức cơ bản về thẻ visa để trở thành người tiêu dùng thông minh.

Hướng dẫn 3 phương pháp chuyển khoản ngân hàng và chi phí cụ thể : Với sự phát triển của khoa học công nghệ như ngày nay thì các giao dịch không dùng tiền mặt trở nên phổ biến. Chuyển khoản ngân hàng là một trong những hình thức thông dụng nhất hiện nay.
Tìm hiểu về cách thức vay tiền tại Home Credit : Nếu bạn đang muốn tìm một nơi cho vay uy tín thì Home Credit là một gợi ý mà bạn nên cân nhắc. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin và cách thức cho vay tiền tại Home Credit xem có gì khác biệt?