Tìm hiểu các cách thanh toán thẻ tín dụng hiện nay

Có mấy cách thanh toán thẻ tín dụng, đó là cách nào và thanh toán thẻ tín dụng ra sao để đảm bảo an toàn, bảo mật luôn là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm hiện nay.

Cách thanh toán thẻ tín dụng ra sao chính là câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn. Nếu như bạn cũng đang không rõ về vấn đề này thì nội dung được chia sẻ trong bài viết sau. Với một vài thông tin chia sẻ chúng tôi mong rằng sẽ giúp bạn sớm tìm ra được đáp án chính xác!

voh.com.vn-cac-thanh-toan-the-tin-dung-1

Có 2 cách thanh toán thẻ tín dụng

Cách thanh toán thẻ tín dụng       

Hiện tại để có thể thanh toán thẻ tín dụng thì chúng ta dễ dàng thực hiện theo 2 cách dưới đây:

Thanh toán thẻ tín dụng trực tiếp tại quầy

voh.com.vn-cac-thanh-toan-the-tin-dung-2Bạn có thể quẹt thẻ trực tiếp ở cửa hàng

Đây chính là một cách vô cùng đơn giản, nó chỉ trải qua 4 bước mà thôi.

Bước thứ 1: Đầu tiên chúng ta sẽ mua sắm bất cứ một món đồ gì đó thì mới có thể thanh toán được. Nhưng cũng lưu ý rằng khi mua món đồ gì thì cũng cần phải đảm bảo nó không vượt quá hạn mức chi tiêu của loại thẻ tín dụng mà chúng ta đang xài.

Bước thứ 2: Tiếp đến thì tùy vào nơi mua sắm mà chúng ta sẽ có cách thanh toán khác nhau. Sẽ có nơi mà nhân viên đưa trực tiếp máy POS để bạn tự mình quẹt thẻ hoặc sẽ trực tiếp quẹt thẻ giùm bạn. Ngoài ra bạn lưu ý rằng nếu như thẻ của mình cần nhập mã PIN thì hãy dùng tay che lại để đảm bảo không bị lộ mã PIN.

Bước thứ 3: Sau khi quẹt thẻ xong thì chúng ta hãy kiểm tra kỹ lại hóa đơn trước khi ký tên nhằm tránh các sai sót có thể xảy ra như việc sai sót khi thanh toán hoặc là một mức phí nào đó không có.

Bước thứ 4: Hãy kiểm tra kỹ lại thẻ của mình trước khi nhận lại thẻ. Bởi vì sẽ có một số máy POS hoặc là máy ATM không chấp nhận khi thẻ bị trầy xước hay bị biến dạng.

Thanh toán thẻ tín dụng trực tuyến          

voh.com.vn-cac-thanh-toan-the-tin-dung-3

Có thể thanh toán thẻ tín dụng online

Cách thanh toán trực tuyến khi dùng thẻ tín dụng hiện nay khá phổ biến. Thao tác thực hiện cũng cực kỳ đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được chỉ với 5 bước như sau:

Bước thứ 1: Chúng ta hãy chọn lựa hàng hóa muốn mua nhưng cũng cần lưu ý sao cho giá trị của món hàng bạn cần mua không bị vượt quá hạn mức chi tiêu của loại thẻ mình đang có. Điều này đảm bảo quá trình giao dịch diễn ra thành công. Ngoài ra chúng ta cũng lưu ý cần mua sắm ở các website uy tín đảm bảo tránh không bị mất tiền oan hoặc rò rỉ thông tin.

Bước thứ 2: Tiến hành đặt hàng. Và nhà cung cấp sẽ yêu cầu chúng ta cung cấp những thông tin cơ bản để đặt hàng bao gồm:

  • Họ tên cùng địa chỉ giao hàng.
  • Phương thức giao hàng.
  • Thời gian giao hàng.

Và khi chọn phương thức thanh toán thì bạn click chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Bước thứ 3: Hãy kiểm tra kỹ lại thông tin đơn hàng nhằm tránh các sai sót có thể xảy ra.

Bước thứ 4: Nếu như bạn chưa bao giờ mua hàng ở trang web này thì cần phải cung cấp một số thông tin như sau:

  • Tên chủ thẻ.
  • Số thẻ là gì.
  • Ngày nào thẻ hết hạn.
  • Mã số CVV
  • Một vài thông tin khác tùy thuộc vào nhà phát hành thẻ.

Bạn cũng cần lưu ý rằng với thẻ tín dụng nội địa thì chúng ta chỉ thanh toán được với các website trong nước. Để có thể thanh toán được các trang web nước ngoài thì yêu cầu cần phải liên kết với MasterCard hoặc là Visa.

Bước thứ 5: Đây là bước xác nhận đặt hàng. Ở bước này thì hệ thống sẽ gửi email xác nhận việc đặt hàng hoàn tất. Bạn cũng lưu ý rằng nếu như chưa nhận được email thì cần phải liên hệ với nhà cung cấp để đảm bảo hàng hóa tránh bị thất lạc.

voh.com.vn-cac-thanh-toan-the-tin-dung-4

Cần lưu ý bảo mật khi thanh toán bằng thẻ tín dụng

Lưu ý khi thanh toán thẻ tín dụng         

Trong quá trình thanh toán thẻ tín dụng thì bạn nên lưu ý một số những vấn đề như sau để đảm bảo an toàn, hiệu quả:

Bảo mật thẻ tín dụng

Cần đảm bảo việc bảo mật thẻ tín dụng bởi lẽ đã có nhiều các trường hợp bị mất tiền từ thẻ tín dụng vì thông tin trên thẻ bị đánh cắp (Khi chủ nhân thanh toán qua ATM, POS hoặc EDC). Vì vậy khi dùng thẻ thì chúng ta cần cảnh giác và không nên đưa thẻ cho nhân viên hoặc không nên tiết lộ mã CVV/CVC. Những điểm giao dịch ATM vắng người và nơi hẻo lánh chúng ta cũng cần lưu ý tốt nhất không nên giao dịch ở đó.

Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng       

Hãy nhớ rằng mình đang tiêu tiền bằng cách vay của ngân hàng từ thẻ. Vì vậy khi tiến hành thanh toán bằng thẻ tín dụng thì hãy nhớ về việc “trả lại tiền” cho ngân hàng nhé. Thường thì các ngân hàng sẽ dành cho bạn đến 45 ngày rồi mới trả nợ dư nghĩa là sau khi mua hàng hóa xong bạn sẽ có 44 ngày để chuẩn bị tiền trả. Hãy lưu ý điều này để tránh bị lãi suất hoặc phạt vì trả chậm.

Xác minh thông tin ưu đãi 

Ngoài ra bạn cũng lưu ý không nên nghe theo các quảng cáo về việc miễn phí phát hành hoặc là miễn phí thường niên của nhân viên tư vấn. Bởi vì các thẻ tín dụng được miễn phí thường niên thông thường thì phí dịch vụ của nó cao hơn so với các loại thẻ tín dụng khác. Do đó bạn cần xác nhận thông tin ưu đãi chính xác trước khi sử dụng.

Không dùng thẻ tín dụng rút tiền mặt

Cuối cùng vai trò của chiếc thẻ tín dụng chính là để chúng ta thanh toán chứ không phải là để rút tiền mặt. Nếu như chúng ta rút tiền thì sẽ bị phí khá cao trong khoảng từ 3 đến 4% số tiền rút (mức phí tối thiểu cho mỗi lần rút là 50.000 đồng tùy thuộc vào từng ngân hàng). Chưa hết khoản tiền này còn được ghi nhận là khoản vay cá nhân và lãi suất của nó sẽ từ 20 đến 30%/ năm sau khi quá trình rút tiền thành công.

Mong là nội dung bài viết chia sẻ trên đây chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thanh toán thẻ tín dụng. Chúc bạn có được các chọn lựa phù hợp trong quá trình mua sắm!
Nguồn ảnh: Internet

Giờ làm việc của ngân hàng Vietcombank trên toàn quốc Việc nắm rõ giờ làm việc của ngân hàng Vietcombank ở chi nhánh gần nhất giúp bạn thuận tiện hơn trong các giao dịch. Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ nhất về thời gian làm việc của ngân hàng ...
Thẻ tín dụng Agribank - Công cụ chi tiêu hiện đại (VOH) - Hiện nay, thẻ tín dụng đã không còn là cái tên xa lạ đối với người sử dụng. Thẻ tín dụng đã và đang trở thành một loại thẻ vô cùng tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.