Tìm hiểu về đáo hạn thẻ tín dụng và các thủ tục quy trình đáo hạn

Hiểu rõ về đáo hạn thẻ tín dụng cũng như quy trình, thủ tục liên quan sẽ giúp chúng ta ta sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả hơn và đồng thời còn có thể tận dụng được các lợi ích mà thẻ này mang lại.

Đáo hạn thẻ tín dụng không phải là một cụm từ xa lạ với khách hàng đã quá quen thuộc dùng các giao dịch ngân hàng. Thẻ tín dụng giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc sử dụng, có thể trả sau không lãi trong vòng 45 ngày. Chính tính tiện lợi của nó mà rất nhiều người ưa thích sử dụng. Vậy bạn đã hiểu về đáo hạn thẻ tín dụng chưa, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Đáo hạn thẻ tín dụng là gì?

Nói về đáo hạn thẻ tín dụng thì đây chính là một dịch vụ nằm trong chuỗi dịch vụ rút tiền mà thẻ tín dụng đem đến cho khách hàng. Nếu lúc này bạn vẫn chưa đủ tiền để trả cho ngân hàng. Bạn có thể hỗ trợ sử dụng tiền mặt từ 10 đến 100 triệu đồng để trả nợ cho ngân hàng khi tới kỳ.

voh.com.vn-dao-han-the-tin-dung-1

Đáo hạn thẻ tín dụng khá cần thiết

Có nên đáo hạn thẻ tín dụng hay không?

Nên nhớ rằng, việc bạn vay tín dụng không lãi cũng chỉ có một thời gian nhất định. Tức là lần đầu chi tiêu, bạn sẽ có thời gian 45 ngày để hoàn trả số tiền đó cho tín dụng, bạn sẽ không mất tiền lãi. Còn lần thứ hai dùng chi tiêu, bạn sẽ chỉ còn 30 ngày để chuẩn bị số tiền này để không bị tính lãi. Chủ thẻ được ngân hàng yêu cầu khi đến hạn phải thanh toán số dư tối thiểu, hoàn tiền đã chi.

Nếu quá hạn, bạn sẽ bị tính mức lãi khá lớn là 33 – 35%/ năm khi đã thanh toán số dư tối thiểu. Còn nếu chủ thẻ hoàn trả 100% số đã chi tiêu sẽ không bị tính lãi.

Nếu bạn không có đủ tiền để chi tiêu thì đương nhiên bạn nên sử dụng đáo hạn thẻ tín dụng. Hiện có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng này, tránh việc nợ lãi thẻ ngân hàng. Dịch vụ này được thực hiện như là công ty nạp tiền vào tài khoản cho bạn để đến hạn trả nợ, cắt nợ. Sau đó nhân viên dịch vụ quẹt thẻ để lấy lại tiền. Nhờ vậy bạn không bị tính lãi dù có bị trễ hạn.

voh.com.vn-dao-han-the-tin-dung-2

Dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng

Dấu hiệu cho thấy cần đáo hạn thẻ tín dụng

Bạn hãy chú ý kiểm tra Email và tin nhắn điện thoại nhắc nhở về việc trả nợ thẻ tín dụng. Thời gian trả nợ sẽ được tính từ khi sao kê tới hạn nhắc trong sao kê.

Ngân hàng luôn thống kê số tiền và thời gian bạn cần đáo hạn rất rõ ràng. Thường là trước ngày thanh toán 15 ngày sẽ có thông báo.

voh.com.vn-dao-han-the-tin-dung-3

Thủ tục đáo hạn thẻ tín dụng

Quy trình đáo hạn thẻ tín dụng

Nếu như thẻ bạn mở đồng thời là thẻ nhận tiền lương của bạn mỗi tháng. Ngân hàng khi đến ngày sẽ tự động trừ đi số tiền mà bạn đã nợ. Tất nhiên đây là trường hợp đáo hạn mà bạn đảm bảo đủ chi tiêu của mình trong giới hạn. Bạn không cần đến dịch vụ bên ngoài.

Ngược lại, nếu cảm thấy gần đến hạn mà mình vẫn chưa có đủ số tiền cần thiết trong tài khoản giao dịch. Giải pháp tốt nhất để không bị tính lãi là lựa chọn dịch vụ hỗ trợ đáo hạn thẻ tín dụng.

Bên dịch vụ ứng trước một khoản tiền nhất định (bằng mức chi tiêu của bạn) và trả đúng thời hạn cho ngân hàng. Lúc này ngân hàng cắt nợ và lại tiếp tục miễn phí lãi suất trong 45 ngày kế tiếp. Sau khi ngân hàng cắt nợ xong, dịch vụ thu hồi số tiền đã ứng trước đó.

Thủ tục đáo hạn thẻ tín dụng

Cách thức rất đơn giản và nhanh chóng. Khách chỉ cần đem thẻ visa, master và chứng minh nhân dân đến đơn vị dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng. Dịch vụ này hiện có rất nhiều và phí khá thấp.

Hoặc đơn vị dịch vụ đáo hạn cho mượn tiền sẽ đến để thực hiện đáo hạn tại chỗ

  • Dịch vụ đáo hạn cho ứng trước số tiền bạn cần để trả nợ thẻ tín dụng qua Mobile Banking.
  • Thời gian sẽ chỉ tốn từ 10 đến 20 phút.
  • Sau khi thẻ bạn đã có xác nhận thanh toán nợ tín dụng nhân viên của dịch vụ đáo hạn sẽ cà thẻ của khách vào máy POS đúng với số tiền đã ứng trước.

Nghĩa là bên cho vay đáo hạn thẻ đã có thể lấy lại số tiền cho vay khi bạn cà thẻ. Quá trình đáo hạn vậy là xong, bạn sẽ có thêm 30 ngày để thanh toán số tiền nợ trong thẻ tín dụng.

Như vậy bạn có thể qua bài viết trên, quy trình đáo hạn khá đơn giản đúng không nào. Hãy sử dụng dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng để không bị tính lãi nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Ví điện tử Vimo và những thông tin liên quan cần nắm rõ Hiện nay không phải bất cứ ai cũng hiểu rõ về công dụng cũng như cách thức hoạt động và lợi ích mà ví điện tử Vimo mang lại cho chúng ta là gì, cách sử dụng như thế nào để đảm bảo hiệu quả ...
Chứng khoán là gì? Có nên đầu tư vào chứng khoán? Hiện nay, chứng khoán là kênh đầu tư được nhiều cá nhân và chủ doanh nghiệp chọn lựa, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về thị trường này.