Tìm hiểu về thủ tục mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng trong năm 2019

Mỗi một ngân hàng sẽ yêu cầu những điều kiện và thủ tục mở thẻ tín dụng cụ thể khác nhau. Và chúng ta cần tìm hiểu để tùy thuộc vào những quy định này chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết.

Thẻ tín dụng mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng chính vì vậy hiện nay nhu cầu mở thẻ tín dụng rất nhiều. Vậy thủ tục mở thẻ tín dụng ra sao và cần những gì? Tham khảo những thông tin được trình bày từ bài viết sau chúng tôi sẽ tận tình chia sẻ đầy đủ kiến thức liên quan cùng bạn.

voh.com.vn-thu-tuc-mo-the-tin-dung-1

Có nhiều điều kiện liên quan đến việc mở thẻ tín dụng

Điều kiện mở thẻ tín dụng

Mặc dù thẻ tín dụng mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể sở hữu thẻ tín dụng mà cần phải đảm bảo một số yêu cầu như sau:

Tài chính ổn định

Đây là điều kiện đầu tiên và cực kỳ quan trọng để ngân hàng mở thẻ tín dụng cho bạn. Bởi lẽ thẻ tín dụng thực chất cũng chính là công cụ mà ngân hàng cho vay nhưng nó được miễn lãi suất một thời gian kèm nhiều ưu đãi mua sắm. Và dù cho bất cứ hình thức nào thì ngân hàng cũng cần đảm bảo rằng khách hàng phải chứng minh họ có thể trả nợ.

Do đó thì khách hàng cần đảm bảo thu nhập ổn định hoặc là tài sản đảm bảo. Đó có thể là sổ tiết kiệm hoặc giấy tờ có giá trị được ngân hàng chấp nhận. Hoặc cần phải đảm bảo về thu nhập thông qua bảo in sao kê để giúp ngân hàng biết rõ mức lương hàng tháng của khách hàng cũng như khách hàng rút tiền ra làm gì? Những yếu tố này sẽ đảm bảo về khả năng cũng như là cách sử dụng tài chính của khách hàng. Và như đã nói tất cả để đảm bảo rằng khách hàng có tài chính ổn định để trả nợ cho ngân hàng.

Uy tín tín dụng              

Uy tín tín dụng hay là CIC chính là cụm từ viết tắt Credit Information Center là trung tâm thông tin tín dụng. Bởi vì khách hàng đã từng dùng bất cứ thẻ tín dụng nào như vay tín chấp, vay thế chấp hoặc mua trả góp.. đều được cập nhật toàn bộ ở hệ thống. Các ngân hàng toàn quốc sẽ dựa vào hệ thống này nhằm kiểm tra mức độ uy tín của khách hàng.

Nếu như khách hàng có nợ xấu điển hình là CIC ở nhóm 2 trở lên thì có lẽ khách hàng ấy sẽ gặp nhiều khó khăn để mở thẻ tín dụng hoặc là có bất cứ khoản vay nào ở ngân hàng.

Sinh sống tại khu vực hỗ trợ tín dụng

Ngoài ra để làm thẻ tín dụng thì đòi hỏi khách hàng cần phải sinh sống ở khu vực hỗ trợ tín dụng. Điều này sẽ giúp họ có thể giám sát được nguồn lực về tài chính một cách thường xuyên. Và ngân hàng cũng cần phải xác định rõ về địa điểm thường trú, tạm trú một cách hợp pháp của khách hàng.

Các điều kiện khác

Bên cạnh đó thì khách hàng để làm được thành công thẻ tín dụng cũng phải đảm bảo một số điều kiện như là:

  • Cá nhân là người Việt Nam hoặc cũng có thể là người nước ngoài nhưng hiện đang cư trú ở Việt Nam. Hoặc cũng có thể được các công ty và tổ chức ủy quyền để sử dụng thẻ.
  • Cần đảm bảo từ 18 tuổi trở lên và đảm bảo có mức thu nhập ổn định từ 3 tháng trở lên ở cơ quan hiện tại.

voh.com.vn-thu-tuc-mo-the-tin-dung-2

Mỗi ngân hàng sẽ có quy định mở thẻ tín dụng khác nhau

Thủ tục mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng

Bên cạnh các quy định chung thì ở mỗi một ngân hàng khác nhau thì để mở thẻ tín dụng cũng cần các thủ tục khác nhau như sau:

Thủ tục mở thẻ tín dụng Sacombank       

Nếu thẻ chính thì cần đảm bảo:

  • Chủ thẻ cần đảm bảo từ 18 tuổi trở lên và hiện hộ khẩu thường trú ở địa bàn hoạt động của ngân hàng Sacombank.
  • Có mức thu tối thiểu là từ 7 triệu đồng/ tháng nếu hiện đang sinh sống ở các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Hoặc nếu như đang sinh sống ở các tỉnh thành khác thì mức thu tối thiểu mỗi tháng từ 5 triệu đồng/ tháng.
  • Nếu như chủ thẻ là chủ doanh nghiệp hoặc là chủ hộ kinh doanh thì cần đảm bảo rằng phải hoạt động kinh doanh tối thiểu 2 năm. Đồng thời cũng cần đảm bảo khoản thu ít nhất 7 triệu/ tháng nếu đang ở các tỉnh thành ở trung ương và sẽ là 5 triệu đồng/ tháng nếu đang sống ở các tỉnh thành khác.

Nếu thẻ phụ thì cần đảm bảo:

Từ 18 tuổi trở nên và nếu lớn hơn 15 tuổi nhưng nhỏ hơn 18 tuổi thì cần phải có người đại diện và được luật pháp chấp nhận.

Thủ tục mở thẻ tín dụng Vietcombank

Khi mở thẻ tín dụng tại ngân hàng Vietcombank thì cần đảm bảo như sau:

  • Đủ từ 18 tuổi trở lên và chủ thể là người Việt Nam hoặc cũng có thể là người nước ngoài nhưng hiện đang sinh sống tại Việt Nam.
  • Có tài sản đảm bảo hoặc là khoản thu thực tế ở khoảng từ 5 triệu đồng trở lên (tùy vào từng hạng mục khác nhau mà sẽ có sự thay đổi cho phù hợp).

Thủ tục mở thẻ tín dụng BIDV         

Hiện tại để mở thẻ tín dụng BIDV thì ngoài các điều kiện chung thì ngân hàng BIDV có 4 loại thẻ tín dụng khác nhau tương ứng với thủ tục khác nhau như sau:

  • Với thẻ tín dụng BIDV Visa Flexi, Vietravel Mastercard chuẩn thì cần đảm bảo mức thu nhập ít nhất là 2 triệu/ tháng.
  • Với thẻ tín dụng BIDV Visa MU, BIDV Visa Precious thì cần đảm bảo mức thu nhập ít nhất là từ 4 triệu/ tháng.
  • Với thẻ tín dụng BIDV Vietravel MasterCard Platinum, MasterCard Platinum, Visa Platinum thì cần đảm bảo mức thu nhập ít nhất là từ 20 triệu/ tháng.
  • Riêng với thẻ tín dụng BIDV Visa Premier thì loại thẻ này chỉ dành riêng cho các khách hàng VIP của ngân hàng mà thôi.

Thủ tục mở thẻ tín dụng VPbank  

Tại ngân hàng VPBank thì để mở thẻ cần đảm bảo thủ tục như sau:

  • Là công dân Việt Nam hoặc có thể là người ngoại quốc nhưng hiện đang sinh sống ở Việt Nam.
  • Độ tuổi nằm trong khoảng từ 22 đến 60 tuổi.
  • Ngoài ra với 5 loại thẻ khác nhau tại VPBank thì cũng có những yêu cầu khác nhau như sau:

Với thẻ tín dụng VPBank MasterCard MC2 thì khoản thu ít nhất phải là 4.5 triệu/ tháng và hạn mức tối đa chỉ được 70 triệu đồng thời sẽ được phát hành 3 thẻ phụ.

Với thẻ tín dụng VPLady thì cần đảm bảo khách hàng là nữ có khoản thu nhập ít nhất là 7 triệu/ tháng và hạn mức tối đa là 500 triệu đồng. Ngoài ra sẽ được phát hành 5 thẻ phụ.

Với thẻ tín dụng VPBank StepUP thì cần đảm bảo khoản thu ít nhất là 7 triệu/ tháng và hạn mức tối đa là 500 triệu đồng.

Với thẻ tín dụng VPBank MasterCard Platinum thì cần đảm bảo khoản thu ít nhất là 15 triệu/ tháng và hạn mức tối đa là 1 tỷ đồng.

Với thẻ tín dụng  Vietnam Airlines- Vpbank MasterCard Platinum thì cần đảm bảo khoản thu ít nhất là 15 triệu/ tháng và hạn mức tối đa sẽ là 1 tỷ đồng. Ngoài ra sẽ được phát hành 3 thẻ phụ.

Thủ tục mở thẻ tín dụng Agribank

Với ngân hàng Agribank thì cần đảm bảo như sau:

  • Chủ thẻ là người Việt Nam hoặc nếu là người ngoại quốc thì thời gian cư trú sẽ bằng với thời gian hiệu lực thẻ cộng với 45 ngày.
  • Cần phải có tiền gửi thanh toán tại ngân hàng Agribank.
  • Cần phải đảm bảo có khoản thu được chuyển qua ngân hàng Agribank và mức thu tối thiểu mỗi tháng sẽ là 5 triệu đồng.

voh.com.vn-thu-tuc-mo-the-tin-dung-3

Thẻ tín dụng được nhiều người chọn lựa vì nó mang lại nhiều lợi ích

Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua thủ tục mở thẻ tín dụng của một số ngân hàng lớn ở Việt Nam. Chúc bạn có thêm nhiều kiến thức quan trọng và sớm mở thẻ tín dụng thành công như mong muốn!

Nguồn ảnh: internet

Thẻ ATM là gì? - Những điều bạn cần biết về thẻ ATM Thẻ ATM được coi là công cụ thanh toán hiện đại nhất hiện nay và được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Cùng tìm hiểu rõ hơn về loại thẻ này nhé.
Khi bị nợ xấu ngân hàng bạn sẽ phải đối diện những hậu quả nào? Ngày nay rất nhiều ngân hàng mở rộng cho cá nhân, doanh nghiệp vay vốn. Tuy nhiên có những khoản vay rất khó đòi và bị rơi vào tình trạng nợ xấu ngân hàng.