Tổng hợp các vấn đề liên quan đến việc chuyển tiền qua ATM

Chuyển tiền qua ATM là một trong những giao dịch ngân hàng rất phổ biến và cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay.

Chuyển tiền qua ATM là gì?

Mặc dù hiện nay đã có rất nhiều phương thức chuyển tiền giữa các ngân hàng như SMS Banking, Internet Banking, BankPlus,.. nhưng nhu cầu chuyển tiền qua máy ATM vẫn được khá nhiều người ưa chuộng. 

Chuyển tiền qua máy ATM là hình thức chuyển tiền trực tiếp bằng thẻ thông qua một máy ATM nào đó. Hiện nay các ngân hàng phát hành nhiều loại thẻ khác nhau như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước, nhưng tính năng chuyển tiền qua ATM chỉ áp dụng cho 2 loại là thẻ ghi nợ và thẻ trả trước. 

Hình thức chuyển tiền này khá đơn giản nhưng cũng tiềm ẩn một số rủi ro như dễ bị lỗ thông tin hoặc mất thẻ.

Các hình thức chuyển tiền qua ATM

Hình thức chuyển tiền qua ATM được chia làm 2 loại chính đó là chuyển tiền cùng ngân hàng và chuyển tiền khác ngân hàng.

voh.com.vn-chuyen-tien-qua-atm

Chuyển tiền qua cây ATM vừa nhanh chóng vừa thuận tiện (Nguồn: Internet)

Chuyển tiền qua ATM cùng ngân hàng

Chuyển tiền qua máy ATM cùng ngân hàng là việc bạn thực hiện chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác trong cùng một hệ thống. Ví dụ, bạn đang sử dụng thẻ của ngân hàng Vietcombank, và bạn muốn chuyển tiền cho một người khác cũng đang sử dụng thẻ của ngân hàng này thì bạn chỉ cần ra cây ATM để thực hiện việc chuyển tiền với các thao tác rất đơn giản và nhanh gọn, mức phí cho một lần chuyển tùy vào số tiền mà bạn giao dịch.

Chuyển tiền qua ATM khác ngân hàng

Bên cạnh chuyển tiền trong cùng một ngân hàng với nhau thì việc chuyển tiền giữa các ngân hàng khác nhau cũng rất phổ biến.

Chuyển tiền qua ATM khác ngân hàng chỉ được thực hiện khi ngân hàng mở thẻ có liên kết với ngân hàng chuyển tiền đến. Ví dụ, chủ thẻ có tài khoản ngân hàng Vietcombank muốn chuyển tiền sang tài khoản ngân hàng khác thì buộc tài khoản ngân hàng khác đó phải có liên kết với Vietcombank.

Lưu ý là khi chuyển tiền qua ATM khác ngân hàng bạn sẽ phải chịu 1 khoản phí nhỏ nhất định.

Cách chuyển tiền qua ATM

Cách chuyển tiền qua máy ATM khá đơn giản bao gồm những bước sau đây:

Bước 1: Đưa thẻ vào máy ATM theo đúng chiều quy định, nhập mã pin và bắt đầu thực hiện giao dịch.

voh.com.vn-chuyen-tien-qua-atm-1

Cho thẻ vào máy và nhập mã pin (Nguồn: Internet)

Bước 2: Tại màn hình giao dịch bạn lựa chọn “Chuyển Khoản”. Sau đó ATM sẽ thông báo phí dịch vụ, chọn “Đồng ý” rồi tiếp tục lựa chọn chuyển tiền cùng ngân hàng hoặc khác ngân hàng tùy theo nhu cầu.

voh.com.vn-chuyen-tien-qua-atm-2

Chọn mục chuyển khoản để thực hiện chuyển tiền qua máy ATM (Nguồn: Internet)

Bước 3: Nhập các thông tin cần thiết để xác định giao dịch bao gồm: tên người thụ hưởng, tên ngân hàng, số tài khoản và số tiền cần chuyển.

Bước 4: Xác nhận lại các thông tin rồi chọn “Đồng ý”, ATM sẽ kết thúc giao dịch và thông báo chuyển tiền thành công (lưu ý nên in lại hóa đơn sau khi thực hiện giao dịch).

voh.com.vn-chuyen-tien-qua-atm-3

Xác nhận lại các thông tin trước khi nhấn đồng ý chuyển khoản (Nguồn: Internet)

Hạn mức chuyển tiền qua ATM

Về hạn mức chuyển tiền qua cây ATM, mỗi ngân hàng sẽ có một quy định khác nhau. Nhìn chung thì hạn mức sẽ giao động trong khoảng 50.000.000 vnd/lần, 500.000.000 vnd/ngày, và không giới hạn số lần chuyển tiền.

Chuyển tiền qua ATM mất bao lâu?

Thông thường khi chuyển tiền qua máy ATM bạn chỉ mất khoảng 15 - 20 phút là có thể nhận được tiền, nhưng có một vài ngân hàng do có quá nhiều giao dịch được thực hiện cùng một lúc khiến cho hệ thống bị tắc nghẽn nên có thể số tiền chuyển đến sẽ bị chậm hơn so với bình thường (khoảng 1 đến 2 tiếng sau khi thực hiện giao dịch).

Ngoài ra, do có khá nhiều ngân hàng không làm việc vào thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ tết nên nếu như bạn chuyển tiền qua máy ATM vào những ngày này thì sẽ nhận được tiền vào đầu tuần tiếp theo hoặc sau ngày nghỉ lễ.

Chi phí chuyển tiền qua ATM

Mỗi ngân hàng có thể sẽ có những quy định về mức phí chuyển tiền qua ATM khác nhau nhưng đa số mức phí thường là: 3.300 VND/1 lần đối với chuyển tiền cùng hệ thống cùng tỉnh và 11.000 VND đối với chuyển tiền khác ngân hàng. Mức phí này cao hay thấp còn tùy thuộc vào từng ngân hàng và số tiền mà bạn chuyển. 

Dưới đây là biểu phí chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM tại một số ngân hàng mà bạn có thể tham khảo:

voh.com.vn-chuyen-tien-qua-atm-4

Mức phí chuyển tiền khác ngân hàng qua máy ATM của một số ngân hàng hiện nay (Nguồn: Internet)

Trên đây là những vấn đề liên quan đến việc chuyển tiền qua ATM. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn chuyển tiền một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn nhất.

Cách sử dụng thẻ tín dụng an toàn :Thanh toán Online đang là xu hướng phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam có nhiều hình thức thanh toán Online trong đó thanh toán bằng thẻ tín dụng được sử dụng nhiều hàng đầu.
Thẻ visa debit là gì? Những chú ý khi dùng thẻ visa debit để thanh toán quốc tế? Thẻ visa debit là một trong những loại thẻ thanh toán quốc tế được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn chưa hiểu rõ về loại thẻ này thì hãy tìm hiểu ngay nhé!