111 - Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em

VOH)- Sáng 28/12, Cục trẻ em – Bộ LĐTB&XH tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả quảng bá Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em 111”.

Với mục tiêu phổ biến rộng rãi Tổng đài Điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em 111, Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông với các doanh nghiệp tham gia việc quảng bá số điện thoại chính sách bảo vệ trẻ em của Chính phủ và các dịch vụ công bảo vệ trẻ em trên các sản phẩm và trong các hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết, đây là một trong những hoạt động đầu tiên Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em - dịch vụ công đặc biệt của Chính phủ tiếp cận với giới doanh nghiệp để có thể mở rộng việc quảng bá số điện thoại 111 đến đông đảo hơn các trẻ em, các bậc cha mẹ, các gia đình và trong toàn xã hội.

Hội thảo Nâng cao hiệu quả quảng bá Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em 111

Quang cảnh hội thảo.

Ông Nguyễn Công Hiệu, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Truyền thông, Cục Trẻ em cho hay đã xây dựng Mạng lưới kết nối của Tổng đài quốc gia có đầu mối tại Sở LĐTB&XH 63 tỉnh/thành phố. Quý 4/2018 đã thiết lập mạng lưới cộng tác viên tiếng dân tộc thiểu số (Nùng, Tày, Thái, Mường, Khơme, H’Mông, Êđê, Bana, GiaRai, Chăm) và cộng tác viên tiếng Anh của tổng đài. Ông Hiệu cho biết  đã thiết lập được mạng lưới các Cộng tác viên nói tiếng Dân tộc với những tiếng Dân tộc chủ yếu và các cộng tác viên nói tiếng Anh.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng thêm mạng lưới này, vì ngày càng có nhiều người gọi điện thoại đến nói tiếng Nhật, tiếng Hàn và cả tiếng Trung Quốc. Năm 2019, Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Truyền thông, Cục Trẻ em sẽ bổ sung thêm tiếng Nhật, Hàn và Trung Quốc vào nhóm các Cộng tác viên nói tiếng nước ngoài”, ông Hiệu nói.

Theo Cục Trẻ em, từ 1/1/2018 - 15/12/2018, Tổng đài 111 đã tư vấn trên 27,400 trường hợp. Tổng số trường hợp hỗ trợ can thiệp cho trẻ em là hơn 800 trường hợp. Trong đó, Bạo lực trẻ em khoảng 350 trường hợp; Xâm hại tình dục trẻ em là 250 trường hợp; Bóc lột trẻ em: 46 trường hợp; Liên quan đến pháp luật (làm giấy khai sinh, tranh chấp quyền nuôi con): là 98 trường hợp và các nhóm khác như mua bán trẻ em, chính sách cho trẻ khuyết tật, liên quan đến nhà trường là 55 trường hợp./.