3 thức uống có hiệu quả giảm cân hơn nước chanh

(VOH) - Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nước chanh có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe, tuy nhiên, nó cũng gây ra tác dụng phụ “kinh hoàng” mà khi nghe xong chắc chắn bạn sẽ tìm tới 3 loại thức uống thay thế có hiệu quả giảm cân hơn hơn nước chanh.

Nước chanh, tin xấu giữa hàng loạt tin tốt 

Khởi đầu ngày mới với một ly nước chanh đã trở thành một thói quen của những cô nàng có tư tư tưởng muốn giảm cân nhanh chóng.

Tất nhiên, điều này cũng có lý khi nước chanh được ca ngợi là có thể giúp giảm cân, cải thiên hệ tiêu hóa, giải độc gan, giúp đẹp da, cung cấp vitamin C tăng cường sức đề kháng...

Tuy nhiên, có một nhược điểm khá quan trọng của ly nước này đã không được nhắc đến, đó là nước chanh có thể làm mòn men răng nếu dùng nhiều và không đúng cách.

Chanh chứa hàm lượng cao axit citric, có thể gây mòn men răng và khi men răng đã bị hư hỏng nghiêm trọng thì khó có thể khắc phục được.

Dù vậy, đừng vì lí do này mà bạn bỏ hẳn nước chanh. Bạn có thể áp dụng cách uống nước chanh đúng cách để không ảnh hưởng đến hàm răng của mình. Đó là uống nước chanh lạnh thay vì chanh ấm; uống nước chanh bằng ống hút, không đánh răng sau khi uống nước chanh hoặc… có thể thay thế nước chanh bằng các loại thức uống dưới đây để hỗ trợ cho nỗ lực giảm cân của bạn.

Cà phê

Người ta coi cà phê có bản chất của thức uống năng lượng hoàn hảo. Nghiên cứu cho thấy uống 2-3 tách cà phê trước khi tập thể dục có thể thúc đẩy bạn tập trung và kéo dài thời gian tập hơn so với khi bạn không uống cà phê, có nghĩa là bạn đốt nhiều calo hơn thông thường. 

(Ảnh minh họa: fitnesskites)

Một công bố trên Journal of Sports Medicine and Physical Fitness phát hiện ra rằng các vận động viên có thể đạt hiệu quả cao hơn gần 20% tính trên kết quả phân tích từ một máy ép chân khi họ uống cà phê. 

Nhưng hãy nhớ: nếu bạn uống cà phê đen mà thêm một chút bột Stevia - một chất tạo ngọt như đường nhưng không có calo hay thêm kem và đường vào cà phê là cách nhanh nhất để xóa bỏ hoàn toàn các lợi ích của việc tập luyện chăm chỉ của bạn đấy nhé.

Nước lạnh

Đồ uống lạnh làm cơ thể bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt độ cơ thể ổn định ở 37 độ C. Điều này có nghĩa là khi dùng khoảng 700 ml nước đá trong một ngày có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy đến 100 calo, theo Mitzi Dulan, chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng cho Royals Kansas City và tác giả của The Pinterest Diet. Uống nước lạnh đều đặn mỗi ngày và bạn có thể giảm 4.5 kg trong một năm.

Trà xanh nguyên chất

Trà không chỉ nổi tiếng vì không có calo, mà còn giúp thúc đẩy đốt chất béo và giảm cân. Trong một nghiên cứu, những người tham gia uống 4 ly trà xanh mỗi ngày trong 2 tháng giảm thêm 2.7 kg so với những người uống nước lọc, theo một nghiên cứu trên Journal of the American College of Nutrition. 

Trà xanh nguyên chất giúp giảm cân hiệu quả (Ảnh: audi-team-limburg)

European Journal of Nutrition thì cho biết, người thường xuyên uống trà xanh cân nặng ít hơn, có vòng eo nhỏ hơn và còn có những lợi ích sức khỏe tích cực khác từ trà xanh. 

Tuy nhiên, bạn nên uống trà tươi, trà nóng - tức là không có thêm chất gì khác, chứ không phải là trà đóng chai mua ở cửa hàng có xu hướng ít chất chống oxy hóa hơn, luôn có đường và chất bảo quản. 

Tránh xa các thức uống “bổ sung tinh chất trà xanh” không được kiểm soát vì đó là nguyên nhân thường gây tổn thương gan và có thể chứa đồng phân hóa học không an toàn từ các hợp chất được tách chiết từ trà.