5 bệnh nhi được hợp xạ hình thận thành công

(VOH) - Bệnh viện Nhi đồng TPHCM vừa tiến hành thành công 5 trường hợp xạ hình bệnh nhi tại đơn vị Y học hạt nhân nhi đầu tiên trong cả nước.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, các bác sĩ chuyên khoa phân tích, kỹ thuật xạ hình thận để đánh giá tình trạng bệnh lý thận tắc nghẽn ở bệnh nhi.

Trước đây, khi chỉ định kĩ thuật này, bác sĩ phải đưa bệnh nhi sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

hợp xạ hình thận, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Bệnh nhi được chụp xạ hình thận tại Bệnh viện Nhi đồng TP (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Kĩ thuật xạ hình thận dùng để đánh giá tình trạng viêm thận, bể thận, trào ngược bàng quang niệu quản, thận đôi, thận móng, xạ hình xương, tuyến giáp, hay chẩn đoán các bệnh lý gan mật, tim, phổi và tuyến giáp ở trẻ em. Đây cũng là một trong rất nhiều kỹ thuật ứng dụng Y học hạt nhân trong chuyên ngành Nhi.

Bác sĩ Trương Quang Định – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cho biết, việc thực hiện thành công kĩ thuật chuyên sâu này tại một bệnh viện Nhi đã đánh dấu kỷ nguyên phóng xạ trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý chuyên sâu Nhi khoa.

Hướng đi này cũng đúng mục tiêu mà Sở Y tế TPHCM đề ra cho Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tập trung phát triển trung tâm chẩn đoán về điều trị ung thư trẻ với cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư hiện đại.