5 cách giảm bụng bia cực hay cho ‘đấng mày râu’

(VOH) - Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới hiện nay sở hữu chiếc bụng khá to mà mọi người nói vui đó là ‘bụng bia’. Vậy làm sao để loại bỏ 'chiếc bụng xấu xí’ này.

Lý do hình thành “bụng bia”

“Bụng bia” là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng béo bụng ở nam giới, tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến hình thể mất cân đối mà còn gây nhiều rắc rối cho sức khỏe.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trên 15 loại bệnh gây tử vong liên quan trực tiếp với béo phì vùng bụng, trong đó bao gồm bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim, tiểu đường, tai biến mạch máu não, ung thư, suy gan, suy thận,…

Bia rượu là một trong những lý do khá phổ biến gây ra béo bụng, hay còn gọi là “bụng bia”. Theo các nghiên cứu cho biết: một lon bia có khoảng 150 calo, cho nên nếu bạn uống vài lon trong một bữa ăn, mức calo dư thừa sẽ khá lớn, chưa kể tới lượng thức ăn bạn tiêu thụ trong khi uống, vì rượu bia cũng kích thích cảm giác thèm ăn.

5-cach-giam-bung-bia-cuc-hay-cho-dang-may-rau-voh-1

Bụng bia không hẳn là do bia rượu gây ra (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, việc không kiểm soát chế độ ăn uống, ăn nhiều chất béo, thức ăn có lượng calo cao nhưng bạn không tập luyện thể dục thể thao cũng có thể gây ra tình trạng “bụng bia”, dù bạn không thường xuyên uống rượu, bia.

“Bụng bia” nếu không được khắc phục sớm có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy làm sao để giảm bụng bia?

Cách giảm bụng bia hiệu quả

Muốn giảm bụng bia hiệu quả, nam giới có thể thực hiện một số cách sau đây:

  1. Bỏ rượu bia trong 2 tuần

Nếu bỏ được bia, rượu liên tục trong 2 tuần thì sức khỏe tổng thể sẽ được cải thiện đáng kể. Cơ thể sẽ tăng cường đốt chất béo, tăng độ nhạy insulin, tăng nồng độ hormone sinh dục nam testosterone và nhiều yếu tố thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.

  1. Cứ mỗi ly bia thì uống 1 ly nước

Nếu bắt buộc phải uống bia, rượu thì cứ mỗi khi uống 1 ly bia thì bạn hãy uống 1 ly nước lọc. Đây là cách hiệu quả để giảm lượng bia dung nạp vào cơ thể, đồng thời giúp cơ thể không bị mất nước vì bia là thức uống lợi tiểu.

5-cach-giam-bung-bia-cuc-hay-cho-dang-may-rau-voh-2

Uống bia cùng với nước lọc để khắc phục cũng như ngăn ngừa tác hại của bia rượu gây béo bụng (Nguồn: Internet)

  1. Tập thể dục

Dành một tuần ít nhất 3 buổi, mỗi buổi 30 - 60 phút để tập thể dục. Bạn có thể lựa chọn các môn thể thao như chạy bộ, bóng đá, cầu lông, tập gym,... để calo được tiêu hao, đồng thời giúp bạn giảm stress, căng thẳng và ngủ ngon hơn.

  1. Thay đổi chế độ ăn uống

Hạn chế ăn những thực phẩm có hàm lượng calo cao, chẳng hạn như socola, bánh ngọt, bơ, thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh (gà rán, khoai tây chiên, hamburger…). Bên cạnh đó, bạn không nên ăn quá mặn, vì thức ăn mặn không tốt cho tim mạch, gây ra chứng béo phì,…

Bạn nên ăn các loại rau họ cải để thanh lọc gan và tăng cường chức năng thận. Các loại rau như cải bắp, bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn và các loại rau lá xanh khác là thực phẩm tuyệt vời để bạn giảm béo bụng, nhanh chóng thoát khỏi cái “bụng bia” của mình.

  1. Nhịn ăn gián đoạn

Có nhiều phương pháp nhịn ăn khác nhau để giảm béo bụng. Một trong những phương pháp dễ thực hiện nhất là nhịn ăn gián đoạn 5:2. Người ăn kiêng sẽ ăn với chế độ ăn bình thường suốt 5 ngày trong tuần, 2 ngày còn lại thì ăn kiêng với khẩu phần chỉ từ 400 đến 800 calo.

Trên đây là 5 cách làm giảm “bụng bia” phổ biến được nhiều người áp dụng. Nó có hiệu quả và dễ thực hiện hay không sẽ phụ thuộc vào chính bạn. Hãy kiên trì áp dụng một thời gian để xem bụng có nhỏ lại hay không? Nếu không bạn nên đến gặp bác sĩ thăm khám sớm, bởi nhiều trường hợp chủ quan “bụng bia” không ảnh hưởng sức khỏe nên không đi khám, thế nhưng thực tế khi khám ra mới phát hiện họ đang mang một khối u to trong bụng. Vì vậy, bạn nên chủ động thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về cách giảm “bụng bia” hiệu quả nhất.

Tài liệu tham khảo:

  1. Trang thanhnien.vn
  2. Trang news.zing.vn
  3. Trang wikihow.vn
Dầu dừa giúp giảm mỡ bụng?: Cho dù chúng ta có muốn thừa nhận hay không, hầu hết chúng ta đều muốn có một thân hình hoàn hảo. 
Cảnh báo: Bụng mỡ càng nhiều não sẽ càng teo: Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra một thông tin đáng quan ngại về mối tương quan giữa việc thừa cân và sự co lại của một số vùng của não bộ.