Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • 5 cách loại bỏ căng thẳng để không làm bạn tăng cân

    Stress là một trong những nguyên nhân khiến một người bỏ ăn hoặc ăn nhiều. Vì vậy, làm thế nào để chúng ta bình tĩnh phản ứng với căng thẳng là cách để quản lý cân nặng. Dưới đây là 5 cách bạn có thể thử, theo bodyandsoul.

    Thở

    Tập trung hít thở sâu có tác dụng kích thích hệ thần kinh giao cảm, giúp tinh thần thư giãn.

    Ảnh: Shutterstock

     

    Tư thế

    Liên kết giữa não và cơ thể chúng ta là một con đường hai chiều. Đứng cao và kéo dài cánh tay rộng sẽ giúp cho não mạnh mẽ và không còn căng thẳng.

    Tập thể dục

    Tập luyện sau một ngày làm việc căng thẳng là một cách tuyệt vời để loại bỏ lượng đường dư thừa gây ra tình trạng căng thẳng trong dòng máu. Trong thời điểm căng thẳng, hoặc những ngày căng thẳng nên luyện tập thể thao như đi bộ, bơi lội… để giảm stress.

    Luyện tập tinh thần

    Hiểu căng thẳng đến từ đâu sẽ biết cách loại bỏ nó. Trong những tình huống căng thẳng, não có lý trí, có ý thức sẽ giúp bạn phòng thủ căng thẳng.

    Trở lại bản thân

    Cũng nên nhớ rằng bản thân stress không phải là kẻ thù mà còn có thể là bạn. Căng thẳng sẽ không làm cho bạn tăng cân nếu stress lành mạnh, và bạn có thể chuyển căng thẳng sang hướng khác.

    Căng thẳng ngắn hạn hầu như không có những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ nhưng tiếp xúc lâu dài với nồng độ cortisol cao có thể gây ra các cơn đau tim đến hội chứng ruột kích thích IBS, cũng như một loạt các tình trạng sức khỏe tâm thần khác.

    Nguồn: Ngọc Lam/TNO