Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • 9 loại thực phẩm “vàng” giúp ngủ ngon

    (VOH) – Thay vì sử dụng các sản phẩm chức năng giúp ngủ ngon hơn, các sản phẩm tự nhiên này sẽ hữu ích hơn nhiều cho giấc ngủ của bạn.

    Một giấc ngủ ngon thật sự là giấc ngủ đủ từ “7-8 tiếng” và phải ngủ sâu. Sau một giấc ngủ ngon cơ thể chúng ta sẽ tràn đầy năng lượng, khoẻ mạnh để bắt đầu một ngày mới. Ngược lại, nếu bạn bị thiếu ngủ, não bộ sẽ trở nên mệt mỏi và hiệu suất làm việc thấp đi. Vì vậy giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng.

    VOH online gợi ý 10 thực phẩm nên ăn trong ngày để giúp bạn ngủ ngon hơn:

    1. Các thực phẩm từ cây sen

    Trong hạt sen gồm hai thành phần là hạt và tâm sen. Búp trong hạt sen được gọi là tâm sen là thành phần có tác dụng chữa mất ngủ. Đông y thường hay dùng kết hợp tâm sen và hạt sen có tác dụng kích thích tiêu hóa, chữa chứng suy nhược thần kinh, mất ngủ, an thần.

    2. Chuối

    Trong chuối có chất thư giãn, giúp bộ não đi vào giấc ngủ. Bạn nên ăn chuối trước 2-3 tiếng trước khi ngủ sẽ ngủ bạn có giấc ngủ sâu hơn - Ảnh Pexels

    3. Mật ong

    Pha một ít mật ong và nước ấm, hỗn hợp này giúp xua tan cảm giác mệt mỏi của cơ thể - Ảnh: Pexels

    4. Sữa tươi

    Uống một ly sữa ấm trước khi ngủ sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon - Ảnh: Pexels

    5. Thực phẩm từ đậu nành

    Các loại thực phẩm từ đậu nành như đậu hũ, đậu nành luộc, sữa đậu nành đều là nguồn giàu các isoflavone, một chất hóa học ở não bộ có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ.

    6. Cá hồi

    Cá hồi là cá giàu axit béo Omega – 3, sự kết hợp của axit béo cùng vitamin D trong các loại cá này có thể mang lại hiệu quả giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

    7. Hạt hạnh nhân

    Trong thành phần của hạnh nhân chứa nhiều magiê vừa có lợi cho giấc ngủ và còn giúp thư giãn cơ bắp. Hơn nữa protein trong quả hạnh nhân giúp duy trì nồng độ đường trong máu ổn định trong khi ngủ.

    8. Quả anh đào

    Quả anh đào giúp bạn vào rơi vào giấc ngủ nhanh hơn, với những quả anh đào chua, sẽ làm tăng mức melatonin tự nhiên qua đó giúp bạn dễ ngủ hơn.

    9. Đậu bắp

    Đây là loại thực phẩm thông dụng bạn có thể nấu canh, xào cùng thịt, luộc, thành phần tryptophan trong đậu bắp giúp bạn dễ dàng ngủ ngon hơn.

    Khó ngủ sẽ được giải quyết nếu áp dụng những cách này - Mắc chứng khó ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi, uể oải, không tỉnh táo vào buổi sáng, việc học tập cũng như công việc sẽ gặp nhiều trở ngại. Dưới đây là cách khắc phục cho người mắc chứng khó ..
    Tác dụng của thuốc ngủ giúp ngủ ngon hay ngược lại - Mất ngủ là tình trạng rất phổ biến hiện nay. Dùng thuốc ngủ là cách mà không ít người chọn để trị chứng mất ngủ. Điều đáng lo ngại là rất ít người hiểu đúng về tác dụng thật sự của ...

    Hồng Nhung (Tổng hợp)