Ăn ngũ cốc để sống thọ hơn

(VOH) - Chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ hạt ngũ cốc, có thể làm giảm nguy cơ chết sớm vì bệnh tim, ung thư, đây là kết quả nghiên cứu mới nhất, được đăng tại tạp chí y khoa BMJ.

Báo cáo cho thấy, sử dụng một lượng nhỏ hạt ngũ cốc hàng ngày, có thể giảm 9% nguy cơ chết sớm do bệnh tim mạch, giảm 5% nguy cơ chết sớm do bệnh ung thư.

Một lần sử dụng khoảng nửa chén cơm gạo lứt, tiểu mạch, lúa mạch, yến mạch hoặc mì ống hay một mẩu bánh mì nguyên chất.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, có sự khác biệt rất lớn giữa nhóm người sử dụng thức ăn dạng ngũ cốc 2 lần/ngày và nhóm không hề sử dụng ngũ cốc. Nhóm người sử dụng ngũ cốc 2 lần/ngày, nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư, đường hô hấp, bệnh truyền nhiễm và đái tháo đường là rất thấp.

Ảnh minh họa - Nguồn: kampucheathmey

“Ngũ cốc có chứa các gluten tự do, dồi dào các vitamin quan trọng, chất xơ, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, quan trọng là phải thường xuyên sử dụng ngũ cốc”, Bác sĩ Dagfinn Aune, thuộc đại học Imperial College London cho hay.

Nói chung, nếu ăn sáng bằng ngũ cốc sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bác sĩ Dagfinn cũng cho hay, nên sử dụng loại hạt ngũ cốc nào thì vẫn chưa được nghiên cứu.