Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Ăn nhầm thuốc diệt chuột, em chết, anh nhập viện

    Đang chơi ở nhà, hai anh em ruột ở Nghệ An thấy gói thuốc diệt chuột ở dưới đất tưởng là kẹo nên bóc ăn. Hậu quả, em gái tử vong, còn anh trai đang phải cấp cứu tại bệnh viện.

    Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 29.7, ông Lê Văn Thành, Trưởng Công an xã Quỳnh Văn (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), xác nhận thông tin trên và cho biết vụ việc 2 anh em ruột  ăn nhằm thuốc diệt chuột xảy ra tại nhà anh Nguyễn Xuân Cảnh (trú tại thôn 20, xã Quỳnh Văn) vào chiều 27.7.

    thuốc diệt chuột

    Ảnh minh họa.

    Theo ông Thành, chiều 27.7, vợ chồng anh Cảnh có việc phải ra ngoài, để 2 con là Nguyễn Xuân Nam (4 tuổi) và Nguyễn Thị Thư (2 tuổi) chơi với nhau. Khi đang chơi ở gian nhà bếp, Nam và em gái thấy gói thuốc diệt chuột ở dưới đất, tưởng là kẹo nên bóc ăn. Sau khi ăn, cả 2 anh em bị ngộ độc, nằm bất tỉnh dưới nền đất.

    Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, vợ chồng anh Cảnh về nhà thì phát hiện sự việc nên tức tốc đưa 2 con vào Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cấp cứu. Tuy nhiên, do bị ngộ độc quá nặng, cháu Nguyễn Thị Thư đã tử vong. Cháu Nguyễn Xuân Nam được các bác sĩ chuyển lên tuyến trên.

    Bước đầu, cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu xác định gói thuốc diệt chuột là do vợ chồng anh Cảnh mua về chưa kịp sử dụng nên gác trên bếp. Tuy nhiên, không hiểu sao gói thuốc bị rơi xuống đất và 2 cháu bé vô tình nhặt được rồi bóc ăn nên xảy ra sự việc đau lòng.

    Cũng theo ông Thành, sau gần 2 ngày được các bác sĩ tuyến trên cấp cứu, hiện sức khỏe cháu Nam đã ổn định và chuẩn bị được xuất viện về nhà.

    Nguồn: TNO