Ăn sữa chua như thế nào để hấp thụ tốt nhất

(VOH) - Sữa chua được làm từ sữa lên men, rất giàu dinh dưỡng, hương vị ngọt ngọt chua chua thơm ngon, là món ăn được nhiều người ưa thích. Để cơ thể hấp thụ sữa chua tốt nhất, các bạn cần chú ý 4 thời điểm sau đây khi ăn sữa chua.

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi rất tốt cho cơ thể (Ảnh minh họa: VTC)

Buổi tối 

Như chúng ta đều biết sữa chua cũng là một nguồn cung cấp canxi rất tốt cho cơ thể. Từ buổi tối đến nửa đêm là thời điểm hàm lượng canxi của cơ thể thấp nhất nên rất có lợi cho sự hấp thu canxi trong thực phẩm. Theo các nhà dinh dưỡng để hấp thụ hiệu quả canxi trong sữa chua, tốt nhất là ăn sữa chua vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Buổi chiều 

Chất tyrosine trong sữa chua giúp giảm bớt áp lực tâm lý, căng thẳng và lo lắng gây ra bởi sự mệt mỏi của con người.

Ăn sữa chua sau bữa ăn trưa giúp nhân viên văn phòng thư giãn sau một buổi sáng làm việc căng thẳng và nạp lại năng lượng, bắt đầu một buổi chiều làm việc tràn đầy sức khỏe.

Sau khi sử dụng máy tính 

Sữa chua giàu vitamin B. Các nghiên cứu cho thấy vitamin B có thể cải thiện khả năng chống lại tổn hại do bức xạ của cơ thể hoặc làm giảm nhẹ tổn thương do bức xạ gây ra.

Như chúng ta điều biết, bức xạ do máy tính phát ra rất có hại. Do đó, sau thời gian sử dụng máy tính chúng ta nên ăn sữa chua, điều này rất có lợi cho sức khỏe.

Sau bữa ăn

Nếu ăn sữa chua trong tình trạng bụng đói, đường tiêu hóa dễ bị kích thích, khiến dinh dưỡng trong sữa chua chưa kịp hấp thụ hết đã bị bài tiết ra ngoài.

Ăn sữa chua sau bữa ăn sẽ giảm kích thích, làm cho sữa chua trong dạ dày được hấp thụ một cách từ từ và giúp tiêu hóa tốt hơn.

Sữa chua là một loại dinh dưỡng có tính năng độc đáo, có thể điều tiết sự cân bằng của các vi sinh vật trong cơ thể, tăng sự thèm ăn, giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng chống ung thư, vì vậy, đừng quên bổ sung món này vào thực đơn mỗi ngày.