Báo động đỏ, cứu sống thai phụ thai ngoài tử cung mất gần 2 lít máu

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, cấp cứu thành công cho thai phụ thai ngoài tử cung mất gần 2 lít máu nguy hiểm tính mạng nhờ báo động đỏ liên viện.

Trước đó, bệnh nhân đến khám tại một phòng khám đa khoa trong tình trạng mệt và đau bụng dưới đã được 2 ngày. Khi vào Phòng khám, người bệnh có mạch nhanh, huyết áp tụt, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt và ra huyết âm đạo.

kham-thai-phu

Bác sĩ Lâm thăm khám cho thai phụ mang thai ngoài tử cung.

Nhận thấy tình trạng nguy cấp, êkíp bác sĩ đã nhanh chóng vừa hồi sức vừa kích hoạt hệ thống báo động đỏ với Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Ngay lập tức, êkíp bác sĩ của bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, hội chẩn ngay khi có kết quả siêu âm ổ bụng. Tình trạng bệnh nhân rất nguy kịch mất gần 2 lít máu, nên bác sĩ Bùi Đức Lâm – Phó Khoa Sản phụ - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn quyết định mổ khẩn.

Bác sĩ Lâm cho biết,  quy trình báo động đỏ liên viện cho trường hợp này giúp giải quyết hiệu quả nguyên nhân thai ngoài tử cung vỡ, vừa giúp cầm máu cho người bệnh kịp thời, tránh nguy cơ bị mất máu nặng hơn. Nếu nhập viện trễ hoặc phương pháp cấp cứu, phẫu thuật không kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng./