“Bà bầu” ăn trái cây càng nhiều sinh con càng “thông minh”

(VOH) - Theo trang mạng “Svopi” của Nga, các nhà khoa học phương Tây khuyến khích bà mẹ nào muốn có em bé “thông minh” thì nên ăn trái cây trong thời kỳ mang thai.

“Bà bầu” ăn trái cây càng nhiều sinh con càng “thông minh” (Hình minh họa: topfemperu)

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học quan sát 600 bà mẹ mang thai và những đứa bé họ sinh ra. Các nhà khoa học muốn tìm hiểu có hay không việc phụ nữ trong thời gian mang thai ăn trái cây sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và trí thông minh của bé sinh ra?

Sau khi phân tích tất cả các số liệu thu thập được, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, phụ nữ trong thời kỳ mang thai ăn trái cây sẽ sinh ra những đứa bé “thông minh” hơn. Những đứa bé này khi được một tuổi, trí tuệ của bé “trưởng thành” hơn so với những bé cùng tuổi khác. Hay nói cách khác là những bé của các “bà bầu” ăn nhiều trái cây “thông minh hơn“ những bé cùng tuổi.

Các nhà khoa học đưa ra kết luận rằng, các “bà bầu” ăn trái cây càng nhiều thì sinh bé sinh ra càng “thông minh”.

Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng nhấn mạnh, đây không có nghĩa là khuyến khích các “bà bầu” ăn “cả vườn trái cây”, để sinh bé ra “thông minh” tuyệt đỉnh, mà phải ăn trái cây đúng cách, đúng liều lượng.

Trong trái cây chứa rất nhiều đường và các thành phần khác nữa. Nếu như các thành phần này dư thừa quá nhiều trong cơ thể sẽ có tác dụng ngược lại, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi và sức khỏe của “bà bầu”.