Bé bị viêm xoang gây khối áp xe khổng lồ ở mắt

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Tai-Mũi-Họng TP cho biết vừa tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bé trai 16 tháng tuổi bị viêm xoang biến chứng tích tụ gây thành khối áp xe khổng lồ ở mắt ph

Bác sĩ Nguyễn Minh Hảo Hớn - Phó Trưởng khoa Mũi –Xoang,  người trực tiếp phẫu thuật cho biết đây là trường hợp viêm xoang có biến chứng nặng và phức tạp nhất 10 năm qua được ghi nhận tại bệnh viện.

Được chuyển đến từ Bệnh viện Mắt TP, bé trai ngụ tại Bình Thuận nhập viện trong tình trạng mắt phải sưng phù. Bác sĩ nhận định bệnh nhi bị viêm xoang dẫn đến biến chứng ở hốc mắt giai đoạn 4, nếu không mổ dẫn lưu trong vòng 24-48 giờ, sẽ khiến bé bị mù. Ngoài ra khối mủ áp xe có thể tấn công lên não gây viêm não.

Khối áp xe khổng lồ ở mắt phải cháu bé trước khi được bác sĩ phẫu thuật điều trị 

Bệnh nhi được mổ cấp cứu ngay sau đó, ê kíp phẫu thuật đã rút được khoảng 100cc mủ từ hốc mắt và mí mắt của cháu bé. Sau 1 tuần phẫu thuật, mắt cháu bé hồi phục tốt, trở lại trạng thái ban đầu và bé đang tiếp tục điều trị bằng kháng sinh.

Em bé khỏe mạnh, tươi tắn sau khi được cứu chữa thành công 

Bác sĩ Hảo Hớn cảnh báo phụ huynh không nên chủ quan khi trẻ nhỏ bị viêm xoang vì dễ có biến chứng áp xe ở mắt, một số trường hợp trẻ bị tấn công lên não gây biến chứng viêm não.