Bé trai 2 tuổi bị chó cắn hư mắt

(VOH) - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) ngày 24/10 cho biết vừa tiếp nhận bé trai 2 tuổi vào điều trị do bị chó cắn.

TNO đưa tin, cháu bé nhập viện trong tình trạng rạn xương sọ và các vết thương vùng má, vùng da đầu, toàn bộ nhãn cầu mắt trái bị trật khỏi hốc mắt, lồi hẳn ra ngoài, nguy hiểm đến tính mạng. Gia đình cho biết cháu bé bị chó béc giê nặng khoảng 40 kg của nhà hàng xóm tấn công.

Bé trai 2 tuổi bị chó cắn hư mắt

Hình minh họa (Ảnh: sasscer.wordpress)

Ths.BS Đỗ Thị Ngọc Linh, Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ cho biết, bệnh nhi vào viện trong tình trạng vết thương vùng má, da đầu trán đỉnh bên trái, rạn sọ. Đặc biệt toàn bộ nhãn cầu bị trật ra khỏi hốc mắt, nguy hiểm đến tính mạng. Các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu, phẫu thuật vết thương da đầu, má và đặc biệt là phải đưa nhãn cầu bị lồi ra ngoài trở lại trong hốc mắt.

VTV News cho biết thêm, bệnh nhân đã được đưa đi tiêm phòng dại và hiện đã chuyển sang BV Mắt T.Ư  tiếp tục theo dõi và điều trị.

Cách nấu cơm giúp bạn giảm cân - Thêm dầu dừa bằng 3% lượng gạo trước khi đổ nước, nấu xong để cơm vào ngăn mát tủ lạnh và hâm lại bằng lò vi sóng trước khi ăn.
Bệnh còi xương là gì? Phân biệt bệnh còi xương và suy dinh dưỡng ở trẻ - Còi xương và suy dinh dưỡng là 2 bệnh lý khác nhau, tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm lẫn 2 căn bệnh này chỉ là một. Vậy làm thế nào để mẹ có thể phát hiện bé đang bị còi xương?
Giúp trẻ an toàn khi tiếp xúc thú cưng - Không thể phủ nhận rằng, tiếp xúc và chăm sóc vật nuôi sẽ giúp trẻ học được nhiều điều thú vị về kỹ năng sống, tinh thần trách nhiệm, sự tự tin… nhưng ở một góc độ nào đó, vật nuôi cũng có thể là hiểm họa với trẻ nhỏ.