Bé trai hai tháng tuổi bị phình đại tràng bẩm sinh

(VOH) - Bé trai Huỳnh Tấn Thuận, hơn hai tháng tuổi ở Mang Thít, Vĩnh Long vừa được phẫu thuật điều trị bệnh phình đại tràng bẩm sinh 1 thì thành công.

Bé trai này lại mang nhiều căn bệnh bẩm sinh như suy dinh dưỡng, viêm đại tràng, phình đại tràng bẩm sinh, sứt môi, hở hàm ếch…

Bác sĩ Nguyễn Tấn Phước - Chuyên khoa Gây mê hồi sức - Bệnh viện Quốc tế City cho biết khi tiếp nhận nhập viện bệnh nhi 2 tháng tuổi này bệnh viện đã điều trị nội khoa, tiến hành nâng đỡ tổng trạng bé. Khi sức khỏe của bé khá lên nhiều mới tiến hành phẫu thuật phình đại tràng cho cháu.

Phẫu thuật diễn ra thuận lợi và bé Thuận được chăm sóc ở khoa Săn sóc tích cực sơ sinh.

Đoạn phình sau khi được phẫu thuật lấy ra khỏi bệnh nhi

Được biết, bệnh viện sẽ tiếp tục chăm sóc hậu phẫu thuật và khi sức khỏe của bé Thuận tốt hơn, các phẫu thuật điều trị sứt môi và hở hàm ếch sẽ được tiến hành sau đó.

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình bệnh nhi, bệnh viện đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí điều trị bệnh cho bé Thuận.

Phình đại tràng bẩm sinh là bệnh ảnh hưởng quá trình tống xuất phân của trẻ ngay từ sau sinh. Bệnh lý này là bẩm sinh, dẫn đến sự tắc nghẽn ở ruột già do sự chuyển động của cơ ruột quá kém. Trẻ mắc bệnh này trẻ thường xuyên bị tiêu bón, bụng chướng, thỉnh thoảng có những đợt tiêu lỏng phân xấu hôi do viêm ruột. Ngoài ra, trẻ có thể chậm lên cân, da niêm nhợt nhạt do thiếu máu.