Bệnh lậu kháng nhiều loại kháng sinh, trong đó có loại tỷ lệ 100%

(VOH) - Bác sĩ Hồ Thị Mỹ Châu - Bệnh viện Da liễu Thành phố cho biết tỷ lệ mắc các nhiễm khuẩn lây qua tình dục ngày càng gia tăng.

Báo cáo tại hội thảo khoa học Da liễu khu vực phía Nam vào sáng 26/12, trong đề tài nghiên cứu của mình, bác sĩ Hồ Thị Mỹ Châu  - Bệnh viện Da liễu Thành phố cho biết tỷ lệ mắc các nhiễm khuẩn lây qua tình dục ngày càng gia tăng, cùng với tình hình sử dụng kháng sinh rộng rãi trong cộng đồng gây ra tình trạng lờn thuốc.

'

Bệnh lậu là do nhiễm vi trùng lậu, đây là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Trong các nhiễm khuẩn lây qua tình dục thì hội chứng tiết dịch niệu đạo ở nam giới là bệnh lí thường gặp nhất ở các bệnh nhân đến khám tại bệnh viện.

Trong nghiên cứu hơn 100 bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Da Liễu từ tháng 9/2016 đến tháng 6/2017, các bác sĩ nhận thấy vi trùng lậu cầu kháng với kháng sinh Ciprofloxacin là 100%, Penicillin là 98% cùng một vài kháng sinh khác.

Do vậy, nên khi gặp hội chứng tiết dịch niệu đạo thì bác sĩ điều trị cần yêu cầu bệnh nhân xét nghiệm tìm nguyên nhân. Sau khi xác định căn nguyên thì việc lựa chọn kháng sinh phù hợp là cần thiết để tránh tình trạng kháng thuốc, không đáp ứng điều trị xảy ra./