Bệnh nhân 78 tuổi mang khối u buồng trứng nặng 30 kg 

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết tại đây vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ nặng 30 kg cho bệnh nhân 78 tuổi.

Bệnh nhân sinh năm 1941, quê ở tỉnh Thanh Hóa được gia đình đưa đến Bệnh viện quận Thủ Đức vào ngày 9/3 trong tình trạng bụng chướng căng, khó thở.

Khối u nặng 30 kg được lấy ra.

Theo lời người nhà bệnh nhân, cách đây 7-8 năm cụ bà phát hiện bị u buồng trứng với khối u to bằng nắm tay. Tuy nhiên vào thời điểm đó các bác sĩ không thể phẫu thuật vì bà mắc bệnh xơ gan cổ trướng, nếu phẫu thuật sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau nhiều năm khối u lớn dần, khoảng bốn tháng gần đây, các cơn đau cũng diễn ra thường xuyên, bà không thở được khi nằm ngửa nên người nhà cương quyết đưa đến bệnh viện. Sau khi hội chẩn giữa các liên khoa, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và sau hơn hai giờ đã cắt bỏ khối u lớn có kích thước 30x50cm, nặng 30 kg.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân lớn tuổi đã ổn định và đang phục hồi tốt. Các bác sĩ đang chờ kết quả xét nghiệm để khẳng định đây là khối u lành hay ác tính nhằm đề ra hướng điều trị phù hợp trong thời gian tới./.