Bệnh nhân gãy đốt sống ngực, khoan nhầm cẳng chân: Đình chỉ 2 nhân viên bệnh viện chợ Rẫy

(VOH) - Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đã quyết định đình chỉ công tác hai nhân viên liên quan vụ bệnh nhân gãy đốt sống ngực nhưng bị khoan nhầm cẳng chân.

Một nam bệnh nhân ở Cà Mau bị tai nạn lao động được chẩn đoán gãy đốt sống ngực số 8. Tuy nhiên khi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM điều trị lại bị khoan nhầm cẳng chân. Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đã quyết định đình chỉ công tác hai nhân viên liên quan.

Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia chỉnh hình giải thích cho thân nhân (cha mẹ ruột và vợ bệnh nhân), với lỗ khoan xương này, bệnh nhân vẫn vận động chân bình thường và sẽ tự lành sau 6 tháng mà không cần can thiệp phương pháp nào, không gây di chứng.

Bệnh viện khẳng định chịu trách nhiệm các chi phí phát sinh do sự nhầm lẫn này gây ra (gồm thuốc kháng sinh cho vết thương nhỏ ở da, thuốc giảm đau và phim X-quang gối nơi khoan lỗ xương).

Với yêu cầu của vợ bệnh nhân là bệnh viện phải thanh toán chi phí cho toàn bộ quá trình điều trị bệnh nhân (gồm cả điều trị chấn thương cột sống), theo Bệnh viện Chợ Rẫy là chưa hợp lý.

Bệnh nhân sau khi bị khoan nhầm cẳng chân. Hình: TTO

Trước đó, vợ bệnh nhân là chị Trịnh Thúy Liễu cho biết ngày 11/6, khi đang leo lắp camera cho một nhà yến ở Cà Mau ở độ cao khoảng 4m thì anh Thịnh bị té ngã. Anh được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Medic Cà Mau và được xác định bị đa chấn thương phần mềm, gãy đốt sống ngực số 8. Anh Thịnh được chuyển qua Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau đến ngày 12/6 chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM điều trị.

Bệnh nhân nhập viện lúc gần 21h, chị Liễu cho biết sau khi đóng 2 triệu đồng tiền tạm ứng, các bác sĩ đẩy anh Thịnh đi làm các thủ tục xét nghiệm. Đến khoảng 2h sáng 13/6 khi chưa có kết quả xét nghiệm, anh Thịnh được đẩy vào phòng bó bột."Mọi việc chỉ được phát hiện khi một y tá yêu cầu gia đình bổ túc hồ sơ. Tôi nói anh Thịnh được đẩy vào phòng bó bột rồi, lúc ấy chạy vào thấy một nhân viên đang chuẩn bị khoan mũi thứ 2 vào cẳng chân phải của chồng tôi" - chị Liễu kể.