Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai mổ nội soi 3D

(VOH) - Tại Hội nghị phẫu thuật nội soi lồng ngực châu Á diễn ra ngày 27/8, TS.BS Vũ Hữu Vĩnh – Trưởng khoa Phẫu thuật Lồng ngực – bệnh viện Chợ Rẫy đã trực tiếp tham gia thị phạm phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi cho một bệnh nhân bằng hệ thống phẫu thuật nội soi 3D – một xu hướng mới trong phẫu thuật nội soi.

Các chuyên gia, giáo sư đầu ngành đang theo dõi cuộc phẫu thuật nội soi 3D do TS.BS Vũ Hữu Vĩnh – Trưởng khoa Phẫu thuật Lồng ngực – bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện.

Bằng phương pháp này, các phẫu thuật viên sẽ quan sát được cả 3 chiều, giúp phẫu thuật viên có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác cho cuộc mổ, rút ngắn thời gian phẫu thuật, hạn chế được nhiều rủi ro.

Việc áp dụng phẫu thuật nội soi với hình ảnh 3D sẽ góp phần nâng cao chất lượng điều trị đồng thời rút ngắn thời gian hậu phẫu, giảm chi phí nằm viện cho người bệnh.

Theo TS BS Vũ Hữu Vĩnh - Phương pháp phẫu thuật nội soi 3D có thể áp dụng cho hầu hết các phẫu thuật trong lồng ngực như cắt thùy phổi, cắt thực quản, cắt u trung thất.

Không ngừng cập nhật và đưa vào ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục triển khai thường quy phương pháp này phục vụ bệnh nhân có chỉ định phù hợp.