Bị chó cắn, một bé mất mũi và một bé bị thủng khí quản

(VOH) - Sáng 11/1, thông tin từ bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết về 2 trường hợp hết sức thương tâm vì bị chó cắn.

Một bé bị thủng khí quản và một bé bị rách mặt mất mũi. Người nhà của bé trai 1 tuổi ngụ Đắk Lắk cho biết, trong lúc mọi người bận công việc quên quan sát thì bé ra bên ngoài có lấy cái cọc tre đánh vào con chó. Bất ngờ con chó nhà có trọng lượng 19 kg, lao vào cắn xé bé trai.

Nghe tiếng con khóc thé, người nhà chạy lên thì thấy mặt bé đã bị chó cắn rách mặt, một mảng thịt lớn rơi giữa nhà. Người mẹ vội nhặt mảng thịt, bế con đưa tới bệnh viện địa phương cấp cứu. Các bác sĩ đã sơ cứu bệnh nhi, lấy miếng thịt cho vào xô đá và chuyển xuống bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thế Huy - Phó trưởng khoa Tai mũi họng Bệnh viện  Nhi đồng 1 cho hay, lúc nhập viện, tình trạng bé trai bị chó cắn rất nặng, mũi bị mất gần hết. Mảng thịt dù được bảo quản trong thùng đá nhưng do thời gian quá lâu nên phần lớn bị hoại tử. Sau khi phẫu thuật ghép vào, bác sĩ hiện đang cố gắng bảo tồn bằng cách tiêm kháng sinh loại mạnh để ngừa nhiễm trùng. Tuy nhiên không thể tiên lượng tình trạng sau này của bé.

Bé bị thủng khí quản đang nằm điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 1. 

Cũng trong thời gian này, bệnh viện lại tiếp nhận cấp cứu cho 1 bé trai 5 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh  Đồng Nai cấp vì bị 2 con chó béc giê cắn. 2 con chó đã cắn xé khiến bé trai bị thủng khí quản. Khí đã tràn xuống dưới đùi. Các khoang trong bụng bị khí tràn vào hết, tình trạng rất nguy kịch.

Ngay lập tức bé được chuyển vào phòng mổ cấp cứu. Ê-kíp bác sĩ phát hiện có 1 lỗ thủng ở vùng cổ. Đây chính là nguyên nhân khiến khí tràn khắp cơ thể bệnh nhi. Các bác sĩ đã tiến hành khâu lại vết hở.

Qua hai vụ việc thương tâm vừa rồi cũng là bài học cho các bậc phụ huynh khi nhà có nuôi chó hãy cẩn thận để tránh trường hợp bị chó cắn nhất là khi nhà có trẻ nhỏ. Khi bị chó cắn xé, vi trùng sẽ lây lan vào các mô, gây nguy hiểm cho trẻ./.