Bí quyết sống thọ trên 100 tuổi của người Nhật

(VOH) - Không ăn quá nhiều, không ăn quá no và không để thức ăn dư thừa trên bàn là thói quen từ xa xưa của người Nhật. Theo khoa học, ăn uống vừa đủ rất tốt cho sự phát triển của cơ thể.

Hiện dân số Nhật hơn 127 triệu người, thì có đến 65.692 người sống thọ hơn 100 tuổi.

Những ai thường xuyên đi Nhật cho hay, bữa ăn của người Nhật không thể thiếu rau xanh và cá. Những loại cá người Nhật chọn phải cung cấp nhiều protein, vitamin tốt như cá hồi. Do người Nhật thường sử dụng cá này nên khi nhắc đến cá hồi, là người ta lại liên tưởng đến người Nhật.

Bữa ăn của người Nhật không thể thiếu rau xanh và cá

Còn khi ăn cơm, người Nhật không ăn quá no, thường chỉ ăn một chén cơm nhỏ. Khác với những nước khác là ăn uống phải “căng bụng”.

Khẩu phần ăn của người Nhật giàu chất xơ tốt cho đại tràng và đường tiêu hóa. Ít chất béo khiến cơ thể béo phì.

Ngoài chế độ ăn uống, người Nhật sống tại các thành phố lớn thường xuyên đi bộ hoặc đạp xe đến công sở gần nhà. Thói quen này cũng khiến sức khỏe dẻo dai hơn. Khi quan sát người Nhật đi bộ, bạn sẽ thấy họ đi rất nhanh. Theo khoa học thì đi bộ thường xuyên rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Người Nhật sống tại các thành phố lớn thường xuyên đi bộ hoặc đạp xe đến công sở gần nhà.

Như vậy, chế độ ăn, động tác và tập quán sinh hoạt của người Nhật đều rất tốt cho sức khỏe, là những yếu tố khiến người Nhật có nhiều người sống thọ trên trăm tuổi nhiều nhất thế giới.