Bụng to bất thường, coi chừng khối u

(VOH) - Theo chia sẻ của người bệnh, chỉ trong 3 tháng chị đã tăng gần 7kg, bụng to bất thường nhưng vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường nên nghĩ không có vấn đề gì về sức khỏe.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long phẫu thuật thành công khối u gan lớn xâm lấn mạc treo đại tràng cho bệnh nhân nữ, sinh năm 1974 ngụ tại Vĩnh Long, cắt bỏ khối u gan nặng 1,3kg dính vào mạc nối lớn và mạc treo đại tràng. Người bệnh nhập viện cấp cứu với tình trạng đau bụng dữ dội, đau tăng lên khi cử động.

Người nhà cho biết tình trạng đau âm ỉ lên tục ở hạ sườn phải đã diễn ra 3 ngày trước, người bệnh có uống thuốc nhưng không giảm, cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Kỳ Phương - Trưởng khoa Tiêu Hóa - Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã hội chẩn cùng với bác sĩ gây mê để tiến hành phẫu thuật cắt trọn khối u, mạc nối lớn và phần mạc treo dính vào khối u.

Hình ảnh khối u khiến bệnh nhân tưởng mình tăng cân

Theo chia sẻ của người bệnh, chỉ trong 3 tháng chị đã tăng gần 7kg, bụng to bất thường nhưng vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường nên nghĩ không có vấn đề gì về sức khỏe.

Chính vì thế, qua trường hợp này, bác sĩ Phương cũng khuyến cáo người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ và khám ngay khi có các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng, tự sờ thấy khối bất thường vùng bụng…  Không nên để muộn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho việc điều trị.