Ca phẫu thuật kéo dài 13 giờ: tạo hình mới dương vật và niệu đạo cho bệnh nhân

(VOH) - Cuộc vi phẫu phức tạp, kéo dài 13 giờ đồng hồ tạo hình mới dương vật và niệu đạo, trả lại chức năng bàng quang, đi tiểu tự nhiên giúp người bệnh khôi phục chất lượng cuộc sống.

Sáng 29/11, thông tin từ bệnh viện Bình Dân cho biết, tại đây vừa mới thực hiện trường hợp vi phẫu phức tạp, kéo dài 13 giờ đồng hồ tạo hình mới dương vật và niệu đạo, trả lại chức năng bàng quang, đi tiểu tự nhiên giúp người bệnh khôi phục chất lượng cuộc sống.

Sử dụng vạt da cánh tay để tái tạo lại bộ phận sinh dục cho bệnh nhân nam.

Nửa năm trước, bệnh nhân nam 41 tuổi, ngụ Sóc Trăng bị một tai nạn kinh hoàng khi cánh quạt nước của máy sục khí nuôi tôm cuốn, kéo siết, nghiến đứt bộ phận sinh dục. Bệnh nhân được đưa đến một bệnh viện địa phương để cấp cứu, cắt lọc, khâu cầm máu và mở bàng quang ra da để thoát lưu nước tiểu. Tuy nhiên, sau đó, chức năng tiểu tiện không còn được đảm bảo như trước nên bệnh nhân đến khám tại bệnh viện Bình Dân.

Sau khi hội chẩn cùng với hội đồng khoa học của bệnh viện, các bác sĩ Khoa Nam học quyết định thực hiện tạo hình dương vật và niệu đạo cho bệnh nhân bằng vạt da cẳng tay trái. Đây là phẫu thuật phức tạp đòi hỏi sự phối kết hợp nhịp nhàng của nhiều ê kíp bác sĩ, trang thiết bị và chỉ khâu chuyên dụng cho những mạch máu rất nhỏ.

Để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc như vừa nêu, trong lao động, sinh hoạt, nam giới cần lưu ý bảo vệ cơ quan sinh dục nhất là khi bơi lội hoặc lao động gần các quạt máy có lực hút lớn.