Cách chọn gối phù hợp để loại bỏ chứng đau cổ

(VOH) – Thời buổi công nghệ khiến bạn khốn khổ vì chứng đau cổ. Tuy nhiên, nếu chọn được một chiếc gối phù hợp với một giấc ngủ chất lượng, chứng đau cổ có thể được cải thiện.

Bác sĩ Andrew Bang cho biết, tư thế cúi nhìn điện thoại và máy tính thường xuyên có thể làm bạn đau cổ. Ngoài ra, việc nằm ngửa ngủ với đầu ngả ra phía sau, sẽ làm cho vấn đề này tồi tệ hơn.

Tư thế ngủ nghiêng với đầu nghiêng hẳn sang một bên cũng không có lợi, thậm chí còn tồi tệ hơn khi nằm sấp người, với vị trí đầu cổ xoắn và nghiêng ở tư thế lạ - bác sĩ Andrew Bang.

(Ảnh minh họa: careshop)

Một chiếc gối tốt sẽ giữ song song cổ của bạn với nệm, chứ không phải cúi gập xuống hoặc ngửa lên. Dưới đây là 7 lời khuyên từ bác sĩ Bang để lựa chọn một chiếc gối phù hợp.

Chọn gối thích hợp với cổ của bạn nhất

Gối viền cong phù hợp nhất cho hầu hết mọi người. Đầu của bạn nằm trong vùng lõm ở trung tâm. Cổ không quá thấp hay cao hơn bình thường khi bạn đang nằm ngửa.

Cao su rỗng là vật liệu tốt nhất

Cao su rỗng thiên nhiên hỗ trợ cổ mà không làm bạn thấy nóng. "Mọi người có thể không nhận ra rằng họ trở nên nóng hơn vào ban đêm. Điều này có thể tạo cảm giác bồn chồn, khó ngủ. Sự mát mẻ giúp bạn ngủ sâu hơn" - Tiến sĩ Bang nói.

Gối lông vũ gây đau cổ nhất

Gối lông vũ có thể có giá cả phải chăng nhưng chúng không mang lại sự ổn định cho cổ. "Bạn cảm thấy siêu thoải mái khi lần đầu dùng gối lông vũ. Nhưng lông di chuyển khi bạn dùng, vì vậy khi xẹp bớt, nó không còn đỡ cổ đúng vị trí và khiến bạn đau đớn" - Tiến sĩ Bang cho biết.

Dùng gối hơi đỡ hơn nhưng vẫn cần phải làm phồng lên sau thời gian sử dụng.

Gối kiều mạch (hay gối hạt đậu) gây ồn

Tiến sĩ Bang nhận định, điều thú vị về gối kiều mạch là khiến bạn rất mát mẻ, rất nhiều không khí lưu thông giữa các lỗ trống, giá cả phải chăng, bền và hỗ trợ cổ bạn khi bạn ngủ nhưng gối kiều mạch gây tiếng ồn như lắc một túi đậu trên đầu khi bạn trở mình vào ban đêm.

Lợi ích của gối với nhiều chất độn là không rõ ràng

Không có nhiều nghiên cứu về gối với chất độn hỗn hợp, chẳng hạn như lõi bọt biển hoặc cao su với gel. Gối bằng nhiều vật liệu quá mịn có thể giữ cổ của bạn ở một vị trí không thoải mái - Tiến sĩ Bang cảnh báo.

Gối bằng bọt biển cắt nhỏ có thể làm bạn mát mẻ nhưng không ổn định theo thời gian.

Gối ngủ và gối ôm có thể hữu ích

Nếu bạn có thói quen nằm sấp khi ngủ, đó không phải là tư thế lý tưởng, gối ngủ và gối ôm có thể cải thiện tư thế ngủ của bạn. Nó giúp tạo áp lực lên bụng khi nằm trong khi vẫn giữ bạn ở tư thế nằm thoải mái.

Những chiếc gối thiết kế đặc biệt có thể giúp giữ cột sống thẳng và hỗ trợ bụng của bạn phát triển trong thời kỳ mang thai, hoặc nếu bạn có vùng xương hông lớn.

Xem xét độ cứng hoặc mềm của nệm

Nếu bạn có một tấm nệm cứng, bạn sẽ cần một chiếc gối dày hơn vì vai của bạn sẽ không lún chìm vào nệm. "Những chiếc gối cần phải đỡ cổ vào khoảng cách cố định giữa đầu bạn và nệm" - tiến sĩ Bang nói.

Nếu bạn có một bộ gối nệm mềm, bạn sẽ cần một chiếc gối mỏng hơn vì vai của bạn sẽ chìm vào giường.

Mỗi chiếc gối có ưu và nhược điểm, không có một loại gối nào đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người nhưng những hướng dẫn này, dựa trên nghiên cứu khoa học, có thể giúp tìm thấy một chiếc gối thích hợp mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.