Cách chữa trị ung thư mới: khối u ‘biến mất’ kỳ diệu chỉ trong vòng 11 ngày

(VOH) - Cách chữa trị mới cho một dạng ung thư ác tính có thể làm teo và biến mất hoàn toàn khối u trong vòng 11 ngày là một phát hiện đột phá, mang lại nhiều triển vọng.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: BBC

11% những bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư vú thể HER2 tham gia thử nghiệm đã dùng kết hợp hai loại thuốc (Herceptin và Tyverb) và sau đó khối u đã tiêu biến hoàn toàn. 17% nhận thấy kích thước khối u giảm nhỏ ‘tối đa’ và gần 90% bệnh nhân có tế bào ung thư giảm rõ rệt.

Điều này có nghĩa là những bệnh nhân mắc dạng ung thư vú này có thể không cần phải theo phác đồ xạ trị hàng tháng trời nếu họ được dùng loại thuốc này ngay sau khi chẩn đoán và trước phẫu thuật.

Nigel Bundred, giáo sư chuyên ngành phẫu thuật ung bướu tại Đại học Manchester đã trình bày nghiên cứu này tại Hội nghị ung thư vú Châu Âu diễn ra tại Amsterdam. Tuy nghiên cứu này cần phải có thời gian thử nghiệm thêm để có thể đưa ra kết quả chắc chắn, nhưng ông rất tự tin về khả năng chữa bệnh ung thư kỳ diệu của nó.

David Cameron, một bác sĩ ung bướu thuộc trường đại học Edinburgh, tham gia vào nghiên cứu cho biết ông và nhóm khoa học rất ngạc nhiên trước kết quả này. Tuy đây chỉ là kết quả bước đầu, nhưng nghiên cứu này có tiềm năng khổng lồ và là niềm hy vọng cho tất cả các bệnh nhân ung thư.