Cần có những dịch vụ y tế chuyên biệt cho người chuyển giới

(VOH) - Chiều 11/6, tại Trung tâm Hoa Kỳ diễn ra hội thảo “Nhu cầu sức khỏe của người chuyển giới”.

Hội thảo do Tổng lãnh sự quán Mỹ, nhằm hưởng ứng tháng của cộng đồng LGBT tại Mỹ (Pride Month) tổ chức.

Các nhân vật khách mời là người chuyển giới nữ đã chia sẻ các khó khăn trước và sau chuyển giới, đồng thời giải đáp các thắc mắc của khách tham dự về cộng đồng người chuyển giới. Đặc biệt, hội thảo còn có sự góp mặt của bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ - Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Sức khỏe Nam giới, chia sẻ thông tin về các nhu cầu về sức khỏe của người chuyển giới.

Các khách mời tại hội thảo “Nhu cầu sức khỏe của người chuyển giới”.

Các khách mời thông tin về nhu cầu chuyển giới là nhằm giải tỏa những muộn phiền về giới gây ra. Thế nhưng Việt Nam, hiện vẫn chưa có khung pháp lí thuận lợi cũng như dịch vụ y tế chuyên biệt cho người chuyển giới. Điều này gây cản trở cho hành trình “tìm lại chính mình” của người chuyển giới.

Được hỏi về các cơ sở y tế uy tín cho người chuyển giới trên địa bàn TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ cho biết hiện tại, về cơ sở chính thống thì thành phố có phòng khám cho cộng đồng người chuyển giới tại Bệnh viện Bình Dân, nằm trong khoa Nam khoa. Phòng khám này cũng đã hoạt động được gần 1 năm. Còn phòng khám tư nhân thì có phòng khám Nhà Mình (quận 8), nơi đây tổ chức tư vấn và cung cấp hooc-môn cho người chuyển giới…”.

Ngày 22/6 sắp tới, tại Trung tâm Hoa Kỳ sẽ tiếp tục diễn ra hội thảo “Dự phòng trước và sau phơi nhiễm HIV”.

Bị bệnh, từ điều trị tại nhà theo hướng dẫn trên mạng có sao không? - Đó là ý kiến của PGS. TS Trần Đắc Phu, Cục Trưởng Cục YTDP, Bộ Y tế tại Diễn đàn y tế đa chiều bàn về chiến lược "Chăm sóc sức khỏe Hô hấp toàn diện từ phòng ngừa đến điều trị" mới ...
Mổ ruột thừa nên ăn gì để nhanh hồi phục? – Chế độ ăn uống sau mổ ruột thừa rất quan trọng vì có thể giúp rút ngắn thời gian hồi phục cho bệnh nhân. Vậy bạn có biết sau mổ ruột thừa nên ăn gì, kiêng gì hay không?