Can thiệp dinh dưỡng và vận động để phát triển chiều cao, giảm béo phì

(VOH) - Sáng 1/6, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM đã đưa vào phục vụ các em nhỏ Đơn vị tiết chế - vận động trị liệu đầu tiên của TPHCM.

Đây là mô hình triển khai can thiệp về dinh dưỡng và vận động để phát triển chiều cao, giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể và duy trì khối cơ để hỗ trợ điều trị một số bệnh lý mạn tính không lây, đặc biệt là bệnh đái tháo đường, rối loạn mỡ máu cho người dân thành phố. Bên cạnh bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng và tiết chế của Trung tâm Dinh dưỡng, bệnh nhân còn được huấn luyện viên chuyên nghiệp tư vấn và hướng dẫn các bài tập thích hợp.

Huấn luyện viên đang hướng dẫn bài tập cho các em nhỏ

Theo kết quả giám sát dịch tễ tình trạng dinh dưỡng của người dân TP cho thấy gần 42% trẻ em tuổi học đường bị thừa cân béo phì, số người mắc đái tháo đường có biến chứng cơ xương khớp ngày càng gia tăng và trẻ hóa. Ngoài ra, thừa cân béo phì tăng cao chủ yếu do thiếu vận động thể lực, ăn quá nhiều năng lượng và chất béo.

Việc điều trị thấp còi và thừa cân béo phì ở trẻ em càng sớm và càng kiên trì thì cơ hội phục hồi càng cao và hiệu quả tốt.