Chẩn đoán và điều trị HP ở trẻ em: Thách thức và giải pháp

(VOH) - Trẻ bị nhiễm vi khuẩn HP ngày càng trở nên phổ biến ở các nước đang phát triển như Việt Nam do điều kiện, môi trường sống chưa thực sự đảm bảo và khả năng tầm soát vi khuẩn HP còn hạn chế. Việc lây nhiễm vi khuẩn HP sẽ là dễ dàng khi gia đình có người bị nhiễm.

Đó cũng chính là nguyên nhân trẻ nhỏ cũng dễ dàng bị nhiễm HP. Ngoài bệnh lý trên dạ dày do HP gây ra, trẻ em cũng thường bị thiếu máu, thiếu sắt do vi khuẩn làm giảm khả năng hấp thu sắt trong dạ dày. Trẻ cũng có nguy cơ bị các bệnh dị ứng, miễn dịch và ban xuất huyết khi nhiễm HP.

Nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng, băn khoăn khi trẻ lỡ không may bị nhiễm. Vậy giải pháp trong điều trị dứt điểm vi khuẩn HP cho trẻ như thế nào? Cách phát hiện trẻ bị nhiễm HP như thế nào? và cách phòng tránh nhiễm khuẩn HP cho trẻ ra sao?,...

Mọi thắc mắc sẽ được PGS.TS.Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, giảng viên Bộ môn Nhi Đại học Y Dược TPHCM giải đáp trong buổi Tư vấn trực tuyến "Chẩn đoán và điều trị HP ở trẻ em: Thách thức và giải pháp".

Quý độc giả có thể gửi câu hỏi tham gia chương trình từ 13h30 đến 14h30, thứ Sáu, ngày 31/3/2017 hoặc ngay từ bây giờ tại đây.

Chương trình do VOH phối hợp với Công ty Dược phẩm Đông Đô (chuyên nhãn hàng GastimunHP) thực hiện.