Chia sẻ kinh nghiệm trong cấp cứu, điều trị bệnh nhân bỏng trong thảm họa cháy chung cư Carina

(VOH) - Sáng 14/6, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm trong cấp cứu, điều trị bệnh nhân bỏng trong thảm họa cháy chung cư Carina.

Qua vụ việc này, với tất cả sự nỗ lực cố gắng từ nhiều phía đặc biệt là các bệnh viện tiếp nhận cấp cứu xử trí, các nạn nhân vụ cháy đã vượt nguy kịch về sức khỏe, trở về cuộc sống đời thường.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp  - Trưởng khoa phỏng - phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ, với kinh nghiệm của mình, bác sĩ cho biết khi tiếp nhận bệnh nhân bị bỏng đặc biệt là bỏng hô hấp như trong vụ cháy chung cư Carina vừa qua thì phải hạn chế tối đa việc gây mê đặt nội khí quản cho bệnh nhân, tốt nhất hãy làm việc này trước khi bệnh nhân xuất hiện khàn tiếng hay phù nề đường thở.

Kinh nghiệm rất quý báu mà bác sĩ Hiệp muốn gửi đến cộng đồng là hãy tự cứu mình trong thảm họa là vô cùng quan trọng "hướng dẫn cho người bị tai nạn phải hiểu tự cứu mình chỉ một động tác đơn giản như trùm áo thun ướt lên đầu. Người bị nạn cũng có thể bò dưới thấp hay trùm khăn ướt lên đầu để không bỏng hô hấp và khả năng hồi phục, sống sót cao”.

Chia sẻ kinh nghiệm trong cấp cứu, điều trị bệnh nhân bỏng trong thảm họa cháy chung cư Carina

PGS Trần Minh Trường - Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin sau khi điều trị, cấp cứu các trường hợp bỏng đặc biệt là bỏng hô hấp trong vụ cháy chung cư Carina vừa qua thì việc ngồi lại để chia sẻ kinh nghiệm là rất cần thiết để nhận ý kiến đóng góp từ các chuyên gia. Trên cơ sở đúc kết kinh nghiệm quý báu để về sau này, với những trường hợp tương tự sẽ có hướng xử lí tốt nhất cho bệnh nhân./