CLB người bệnh Parkinson ở TPHCM sinh hoạt từ 4/12

(VOH) - Nhằm cung cấp kiến thức về bệnh Parkinson cũng như giúp cho người bệnh có chất lượng sống ngày càng tốt hơn, bệnh viện Đại học Y Dược TP thành lập câu lạc bộ người bệnh Parkinson. 

Một bệnh nhân đang điều trị bệnh Parkinson

Chương trình sinh hoạt đầu tiên sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 4/12 tại bệnh viện. Để trở thành thành viên câu lạc bộ người bệnh Parkinson cũng như tham gia chương trình sinh hoạt miễn phí, vui lòng đăng ký qua số điện thoại: 08 3952 7055 – 08 3952 5350 hoặc qua Website: www.parkinson.umc.edu.vn

Bệnh Parkinson là một trong những bệnh thoái hóa hệ thần kinh thường gặp nhất ở những người lớn tuổi, nhưng cũng có đến 10% trường hợp người bệnh khởi phát dưới 40 tuổi. Bệnh Parkinson không phải là bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng ngay tức thì, nhưng nó làm trở ngại lớn cho công việc và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Nếu người bệnh không được điều trị đúng đắn và kịp thời, thì sau 5 – 7 năm sẽ có nguy cơ bị tàn phế.

Cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ phương pháp điều trị nào chữa lành bệnh cũng như làm chậm tiến triển của bệnh. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều phương pháp điều trị đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng của bệnh, từ đó giúp người bệnh Parkinson có chất lượng sống tốt hơn. Hiện nay, hầu như rất ít bệnh viện có câu lạc bộ dành riêng cho bệnh nhân mắc bệnh này.