Cứu sống bệnh nhân nhược cơ nặng bằng kỹ thuật thay huyết tương

(VOH) – Lần đầu tiên các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện K đã thực hiện thành công kỹ thuật thay huyết tương điều trị cho nam bệnh nhân bị nhược cơ nặng do u tuyến ức di căn màng phổi

Bệnh nhân sinh năm 1987 nhập viện cấp cứu tại bệnh viện K trong tình trạng hôn mê, thở yếu, suy hô hấp nguy kịch do liệt cơ hô hấp.

Khai thác bệnh sử, người nhà cho biết bệnh nhân đang điều trị u tuyến ức. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhược cơ nặng do u tuyến ức di căn màng phổi. Tiên lượng đây là trường hợp nặng và khó điều trị bởi trước đó bệnh nhân đã được truyền hóa chất 4 chu kì để điều trị u tuyến ức.

Cứu sống bệnh nhân nhược cơ nặng bằng kỹ thuật thay huyết tương

Bệnh nhân được cứu sống bằng kỹ thuật thay huyết tương. 

Ngay lập tức, các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu đã đưa ra quyết định kịp thời và chuẩn xác, lập tức áp dụng kĩ thuật thay huyết tương cho bệnh nhân với hy vọng cải thiện tình trạng nhược cơ giúp bệnh nhân sống không phải phụ thuộc máy thở.

Thay huyết tương trong bệnh lý nhược cơ nặng là phương pháp loại bỏ các kháng thể tự miễn có trong bệnh lý nhược cơ ra khỏi cơ thể cùng với huyết tương và được thay thế bằng huyết tương mới. Do đó làm cải thiện tình trạng yếu cơ và giúp cho người bệnh được hồi phục nhanh cơ lực.

Trẻ đi ngoài có chất nhầy, biết được 4 nguyên nhân sau đây sẽ giúp mẹ dễ dàng khắc phục - Hệ tiêu hóa của trẻ thường rất non nớt nên bé có thể gặp phải tình trạng đi ngoài có chất nhầy. Đây là một hiện tượng phổ biến, tuy nhiên cũng có trường hợp là dấu hiệu bệnh lý cần được chú ý. 
Bé trai bị que đâm xuyên phổi 9 tháng mà không biết - Suốt 9 tháng bé 5 tuổi liên tục bị viêm phổi, đến đầu tháng 10 bác sĩ mới phát hiện có dị vật đâm xuyên phổi.