Cứu sống bệnh nhân nữ vỡ cơ hoành, rách gan vì tai nạn giao thông

(VOH) - Bệnh nhân bị tai nạn giao thông, chấn thương nghiêm trọng đã được các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cứu sống.

Mới đây, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tiếp nhận trường hợp bệnh nhân sinh năm 1967, ngụ tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhập viện trong tình trạng tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao với chẩn đoán vỡ cơ hoành phải, gây thoát vị gan lên ngực, huyết khối tắc hoàn toàn tĩnh mạch chủ bụng, dập, rách gan, gãy 2 xương cẳng chân phải đã phẫu thuật kết hợp xương.

Trước đó, sau khi bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, bệnh nhân được phẫu thuật kết hợp xương cẳng chân phải và đặt dẫn lưu màng phổi phải.

Tuy nhiên, hơn một tháng nằm viện tình trạng của bệnh nhân trở nặng. Trước tình trạng nguy kịch của người bệnh, Bệnh viện đã tổ chức hội chẩn toàn viện khẩn cùng nhiều chuyên khoa khác nhau.

 tai nạn giao thông, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Ê kíp bác sĩ thăm bệnh nhân

Buổi hội chẩn đã chẩn đoán và tiên lượng đầy đủ các tổn thương phức tạp của người bệnh trong đó có hai tổn thương rất nặng là vỡ cơ hoành và tắc tĩnh mạch chủ bụng.

Ê-kíp Can thiệp tim mạch phải đặt lưới lọc vào tĩnh mạch chủ ngăn cản khối máu đông đi lên tim-phổi, sau đó, ê-kíp Lồng ngực – Mạch máu tiến hành phẫu thuật mở ngực-bụng, khâu tái tạo cơ hoành và đưa các tạng thoát vị về lại khoang bụng, đồng thời lấy nhiều huyết khối phục hồi lưu thông tĩnh mạch chủ dưới.

Trong quá trình phẫu thuật, chuyên khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy luôn túc trực sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp có tổn thương gan và tạng bụng phức tạp khác.

Sau hơn 20 ngày, bệnh nhân đã hồi phục sức khoẻ, không còn khó thở, hai chân hết sưng và xuất viện với sức khỏe ổn định.     

Axit uric cao ăn gì và kiêng gì? - Axit uric cao không chỉ là nguyên nhân gây nên bệnh gout mà nó còn liên quan đến một số bệnh phổ biến khác. Vậy làm sao để kiểm soát axit uric?

Miếng bọt biển rửa bát bẩn hơn cả bồn cầu - Miếng bọt biển rửa bát có thể chứa tới 362 loại vi khuẩn, kể cả vi khuẩn có trong phân như E. coli.