Để chữa tận gốc phải tìm cho được nguyên nhân gây ra stress

(VOH) - Khuyến cáo của giới chuyên môn là nên được điều trị về tâm lý song song hoặc trước khi điều trị đau thực thể.

Bác sĩ Trần Thị Tâm Nhàn, chuyên gia tâm lý – giảng viên bộ môn Khoa học hành vi & Giáo dục sức khỏe – Trường đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch lưu ý, với tình trạng gia tăng của stress trong xã hội hiện đại thì để chữa tận gốc thì phải xử lý được nguyên cớ gây ra tình trạng stress tiêu cực này.

Đó là phạm vi chuyên môn của bác sĩ tâm lý vì nguyên căn của các triệu chứng nêu trên có thể là do tình trạng tâm lý căng thẳng và dồn ép quá mức gây ra.

Bác sĩ Tâm Nhàn khuyến cáo tìm ra căn nguyên dẫn đến stress thì việc điều trị sẽ đạt hiệu quả cao.

Khoa học hiện đại ghi nhận stress có thể gây ra nhiều căn bệnh khác như tâm thần kinh như mất ngủ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn phiền, cáu gắt, loạn trí nhớ, trầm cảm..., bị bệnh về tiêu hóa, bệnh tình dục, bệnh phụ khoa, cơ khớp và bệnh toàn thân như suy sụp, mệt mỏi, dễ mắc các bệnh dị ứng hay bệnh truyền nhiễm.

Do vậy, khuyến cáo của giới chuyên môn là nên được điều trị về tâm lý song song hoặc trước khi điều trị đau thực thể.

Quý thính giả quan tâm đến chủ đề này có thể đến tham gia tư vấn và sinh hoạt sức khỏe, tầm soát của Phòng khám đa khoa đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với chủ đề “Kiểm soát stress – để làm việc hiệu quả” vào sáng ngày 7/7 tại địa chỉ 461 - Sư Vạn Hạnh – Phường 12 – Quận 10.

Tại đây, chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai, bác sĩ Tâm Nhàn sẽ chia sẻ sâu hơn về các giải pháp nhận biết cũng như kiểm soát stress.