Duỗi gân chân thành công cho bệnh nhân bị bệnh máu khó đông

(VOH) - Bệnh viện Quận Thủ Đức phẫu thuật duỗi gân chân thành công cho bệnh nhân bị bệnh máu khó đông.

Bệnh nhân nữ, sinh năm 2001, ngụ huyện Mộc Hóa Long An.

Sau khi nhập viện và hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa Huyết học, Nội Tổng quát và Chấn thương chỉnh hình, bệnh nhân đã được đảm bảo vấn đề có thể kiểm soát tình trạng đông máu trước, trong và sau phẫu thuật để cuộc phẫu thuật duỗi gân chân diễn ra thành công.

Bác sĩ Lê Hoàng Văn Hải – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết, em bị thoái hóa khớp gối 2 bên mức độ rất nặng, khớp gối trái bị co rút nhiều năm nay nên không thể duỗi thẳng chân được.

Bệnh nhân được giải phóng khớp gối và kéo dài gân có thể tự đi lại với nạng, không phải nhờ mẹ cõng đi đến trường

Hiện tại chưa thể tiến hành thay khớp gối được vì nhiều tổn thương nặng trên cùng một khớp và tuổi còn nhỏ nên lần này các bác sĩ mới chỉ can thiệp giải phóng khớp gối và kéo dài gân, sau đó tập vật lý trị liệu để em có thể duỗi thẳng chân.

Gia đình làm nông, nhưng vì em bị bệnh nên mẹ đã phải hàng ngày túc trực chăm sóc em, chỉ còn ba là lao động chính với thu nhập ít ỏi phụ thuộc vào vụ mùa.

Để tiếp thêm nghị lực cho em nuôi dưỡng ước mơ học hành thành tài, hy vọng sẽ có những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ em và gia đình em có thêm kinh phí chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật thay khớp gối tiếp theo trong thời gian tới.