Gắp 10 dị vật nằm sau nhãn cầu cực hiếm gặp

(VOH) - Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật nội soi để lấy 10 mảnh cây dăm nhỏ, kích thước khoảng từ 1 đến 2cm nằm sau nhãn cầu mắt trái của bệnh nhân.

Chiều nay 19/7, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tại đây vừa thực hiện phẫu thuật nội soi để lấy 10 mảnh cây dăm nhỏ, kích thước khoảng từ 1 đến 2cm nằm sau nhãn cầu mắt trái của bệnh nhân.

nội soi, gắp dị vật

Các dị vật được gắp ra qua ngã nội soi

Trước đó, vào ngày 12/6 bệnh nhân sinh năm 1966, ngụ Cần Thơ đi xe đạp rồi tự ngã đập mặt xuống đường. Sau đó mắt sưng, chảy mủ, bệnh nhân có đến khám tại cơ sở y tế nhưng bệnh không giảm.

Quá trình điều trị cứ tiếp tục đến 25/6, mắt vẫn tiếp tục chảy mủ và bệnh nhân được phẫu thuật tại tuyến tỉnh. Ngỡ tưởng đã hết bệnh, tuy nhiên, được 9 ngày thì mủ lại chảy, sau đó bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi chẩn đoán hình ảnh qua MRI, các bác sĩ phát hiện dị vật nằm sau nhãn cầu mắt trái của bệnh nhân rất khó lấy ra, mà nếu không lấy thì mắt sẽ áp xe có thể gây mù mắt

Qua trường hợp này các bác sĩ khuyến cáo khi xảy ra tai nạn trong sinh hoạt thường ngày khi có dấu hiệu chảy mủ, nhiễm trùng kéo dài thì bệnh nhân cần được khám tại bệnh viện chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân, vì nếu kéo dài tình trạng bệnh không hết mà còn biến chứng nguy hiểm hơn.