Giữa lòng trắng và lòng đỏ trứng gà cái nào bổ dưỡng hơn?

( VOH ) - Dù ăn trứng gà thường xuyên nhưng ít ai biết được thành phần dinh dưỡng của lòng trắng và lòng đỏ cái nào cao hơn.

Trứng gà là thực phẩm được chế biến thành rất nhiều món như chiên, luộc, kho, chưng, hấp,...đây là những món khoái khẩu của không ít người.

Theo VnExpress, Tiến sĩ dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan cho biết, trứng là thực phẩm rất tốt có thể ăn hàng ngày. Ăn trứng vào buổi sáng sẽ no lâu, thích hợp với người thừa cân, muốn giảm cân. Trứng cũng là một trong số ít thực phẩm tự nhiên nhiều vitamin D cần thiết cho cơ thể hấp thu canxi, duy trì xương chắc khỏe. Ngoài ra, trứng chứa dưỡng chất choline rất tốt cho sự phát triển của não thai nhi và làm tăng trí nhớ tuổi già.

giai-dap-thac-mac-giua-long-trang-va-long-do-trung-ga-cai-nao-bo-duong-hon

Lòng trắng và lòng đỏ có lượng protein tương đối ngang bằng nhau (Nguồn: Internet)

Theo chuyên gia Mộc Lan, lòng đỏ trứng bổ dưỡng hơn lòng trắng. Thực tế, hàm lượng protein của lòng trắng và lòng đỏ trong cùng một quả trứng tương đối ngang bằng nhau. Tuy nhiên, lòng đỏ chứa một lượng lớn khoáng chất như phốt pho, sắt, canxi, vitamin như A, D, E, K và vitamin B, trong khi lòng trắng hầu như không có các chất này.

Dù lòng trắng trứng gà không bổ dưỡng hơn lòng đỏ nhưng đối với người bệnh tim mạch thì lòng trắng lại tốt hơn lòng đỏ vì không chứa cholesterol.

Vì thế, nếu dùng lòng trắng hoặc lòng đỏ mà phù hợp với tình trạng sức khỏe thì chúng đều bổ dưỡng cho người sử dụng. 

Theo chuyên gia Mộc Lan, trứng gà là thực phẩm phù hợp cho mọi giới tính, lứa tuổi. Trẻ em, thanh thiếu niên trong độ tuổi phát triển, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú hay người bệnh, suy nhược cơ thể, đặc biệt trẻ nhỏ nên ăn nhiều trứng gà để phát triển trí não.

Chuyên gia cũng cho biết, trứng gà được coi là tốt nhất trong các loại trứng. Ăn trứng luộc cơ thể dễ hấp thụ dinh dưỡng hơn so với các cách chế biến khác.