Hành có thể chống lại ung thư?

(VOH) - Các nhà khoa học Canada cho biết, bất cứ loại hành củ nào, bất kể màu sắc đều có thể giúp tiêu diệt ung thư.

Tác giả nghiên cứu Abdulmonem Murayyan, thuộc Đại học Guelph nói: "Hành là thức ăn tuyệt vời và hiệu quả trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư.

Chúng tạo ra môi trường không thuận lợi cho tế bào ung thư và phá vỡ sự giao tiếp giữa các tế bào ung thư và cơ thể.

Nhiều nghiên cứu, bao gồm một nghiên cứu tại Đại học Cornell cách đây hơn một thập niên, cũng cho thấy mối liên quan giữa hành và ung thư.

Một số nơi trên thế giới, người dân tiêu thụ lượng hành tây cao cho thấy có tỷ lệ ung thư thấp hơn nhiều.

Những củ hành đỏ - có màu tối nhất - sẽ có sức mạnh chống lại ung thư tốt nhất (Ảnh: Shutterstock)

Trong nghiên cứu mới này, các nhà nghiên cứu đặt các tế bào ung thư ruột kết tiếp xúc trực tiếp với quercetin chiết xuất từ ​​năm loại hành củ khác nhau.

Hợp chất này được cho là có khả năng “ăn cắp” sắt từ tế bào ung thư mà chúng sử dụng để phát triển. Ngoài ra, quercetin có thể ngăn chặn căn bệnh lan truyền khắp cơ thể, các chuyên gia nói.

Trong những nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học cũng xác định rằng hành tây có hiệu quả trong tiêu diệt các tế bào ung thư vú.

Hành đỏ thường được sử dụng trong ẩm thực Địa Trung Hải được cho là có đầy đủ các hợp chất mạnh giúp diệt khối u.

Một chất có tên anthocyanins – được tạo nên từ màu tối của hành được tin là ức chế sự lây lan của bệnh.

Trong khi một flavonoid được gọi là quercetin có tác dụng tương tự khiến kích thước khối ung thư co lại, các chuyên gia cho biết.

Dù vậy, Tiến sĩ Justine Alford -  nhà khoa học cấp cao về nghiên cứu ung thư của Anh - đánh giá: “Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng chất chiết xuất từ ​​một số loại hành củ có thể giết chết tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm, điều đó không có nghĩa sẽ xảy ra trong cơ thể của một người”.

"Nếu các nhà khoa học có thể chiết xuất được những phân tử trong củ hành thì có lẽ chúng nên được xem xét như là một loại thuốc tiềm năng trong tương lai".