Hơn 87.800 ca mắc, 6 người tử vong do sốt xuất huyết

(VOH) - Bộ Y tế cho biết cả nước đã ghi nhận 87.806 trường hợp mắc sốt xuất huyết. So với cùng kỳ năm 2018 số ca mắc bệnh tăng 3,1 lần.

TTXVN đưa tin, có 6 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết tại TPHCM. 

Bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết tại TPHCM. 

Trước tình hình này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh vừa yêu cầu Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, điều chỉnh lại các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, tiêu chí phân loại cụ thể đối với từng ca bệnh sốt xuất huyết cho phù hợp với tình hình dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám. Đối với người bệnh đã ổn định, cần tư vấn, giải thích để chuyển người bệnh về tuyến dưới để theo dõi, chăm sóc.

Ngoài ra, các bệnh viện được Bộ Y tế giao nhiệm vụ là tuyến cuối của hệ thống điều trị tích cực, chủ động trong công tác tập huấn, chỉ đạo tuyến, xem xét điều chỉnh lại các quy trình tiếp nhận, xử lý, theo dõi, điều trị người bệnh, tổng hợp các trường hợp tử vong, phân tích nguyên nhân tử vong, tổ chức rút kinh nghiệm và phổ biến kịp thời nhằm hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.

Tìm hiểu tác dụng của cây cỏ mực (nhọ nồi) trong điều trị bệnh – Cỏ mực (nhọ nhồi) – một loại cây mọc hoang dễ tìm nhưng lại là vị thuốc vô cùng quý giá vì có thể chữa được nhiều loại bệnh. Vậy tác dụng của cây cỏ mực là gì trong y học?
Gợi ý thực đơn cho bệnh nhân tiểu đường - Một trong những cách đơn giản để kiểm soát bệnh tiểu đường là xây dựng chế độ ăn và uống hợp lý. Dưới đây là những gợi ý hữu ích để bệnh nhân tiểu đường có một thực đơn ăn uống lành ...