Kiểm tra sức khỏe nam giới mỗi ngày với 5 điều cực đơn giản sau đây

(VOH) - Sở Y tế TPHCM thông tin WHO vừa kêu gọi mỗi người đàn ông hãy sử dụng bảng kiểm sức khoẻ mỗi ngày với 5 điều đơn giản sau để có sức khoẻ tốt, chống lại bệnh tật.

Thường xuyên kiểm tra sức khoẻ

Cả khi cảm thấy khỏe mạnh, kiểm tra sức khỏe thường xuyên (như huyết áp, lượng đường trong máu, kiểm tra tuyến tiền liệt) là cần thiết để kịp thời phát hiện sớm vấn đề và duy trì sức khỏe tốt.

Sức khỏe tâm thần cũng rất quan trọng, nên tìm kiếm sự trợ giúp cho các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần, bao gồm trầm cảm và lo lắng vì đây là những vấn đề rất quan trọng.

WHO vừa kêu gọi mỗi người đàn ông hãy sử dụng bảng kiểm sức khoẻ mỗi ngày để có sức khoẻ tốt, chống lại bệnh tật.

WHO vừa kêu gọi mỗi người đàn ông hãy sử dụng bảng kiểm sức khoẻ mỗi ngày để có sức khoẻ tốt, chống lại bệnh tật.

Giảm uống rượu bia

Việc sử dụng nhiều rượu bia đã giết chết gần 3 triệu người trong năm 2016; 75% trong số đó là nam giới. Uống quá nhiều, hoặc quá thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ bị chấn thương do dễ bị tai nạn giao thông và ấu đả, cũng như dễ bị tác động xấu cho sức khoẻ về lâu dài như tổn thương gan, ung thư và bệnh lý tim mạch.

Cũng theo cảnh báo này, việc sử dụng nhiều rượu bia cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và có tác động tiêu cực đến gia đình và những người xung quanh.

Bỏ thuốc lá

Sử dụng thuốc lá sẽ gây ra ung thư, bệnh phổi, bệnh tim mạch và đột quỵ, sử dụng thuốc lá đã giết chết hơn 7 triệu người mỗi năm. Thuốc lá cũng gây ra chứng bất lực.

Bỏ hút thuốc lá là một trong những hành động tốt nhất có thể làm cho sức khỏe của bạn tốt hơn: trong vòng 12 tuần, chức năng phổi sẽ tăng lên; trong vòng một năm: nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm một nửa so với người hút thuốc.

Ăn uống lành mạnh hơn

Ăn uống lành mạnh sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và nhiều bệnh khác. Cố gắng ăn nhiều trái cây, rau, các loại đậu, hạt và ngũ cốc. Giới hạn mỗi ngày số lượng muối không quá 1 muỗng cà phê, đường ít hơn 5% tổng lượng năng lượng và chất béo bão hòa ít hơn 10% tổng lượng năng lượng.

Vận động nhiều hơn

Theo WHO, cứ 4 người thì có 1 người không vận động đủ. Người lớn dành ít nhất 2,5 giờ cho hoạt động thể lực cường độ vừa phải mỗi tuần.

Hoạt động thể chất giúp duy trì trọng lượng khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và ung thư và cũng có thể giúp đánh bại trầm cảm.

Thực phẩm làm sạch hệ tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh tật - Trái cây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, không những ngăn ngừa bệnh tật mà còn chăm sóc cho làn da được khỏe mạnh, tươi tắn và tràn đầy sức sống.
Tìm hiểu nguyên nhân viêm xoang để phòng tránh đúng cách - Bệnh viêm xoang ngày càng gia tăng trong cộng đồng, nếu bạn vẫn không nắm được nguyên nhân gây bệnh thì khó mà biết cách phòng tránh cũng như điều trị trúng đích.