Kinh hoàng bé gái bị đầu đũa cắm vào thực quản

(VOH) - BV Nhi Đồng 1 thông tin, chiều 16/1, bệnh viện vừa xử trí một trường hợp chấn thương vùng thực quản nặng do dị vật cắm vào.

>>> Ứng biến nhanh khi con bị hóc dị vật 

Theo đó, bé gái Nguyễn Ngọc Phương Dung, sinh tháng 8/2015, ngụ tại Phú Yên, được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao, cổ sưng vù, tràn khí dưới da vùng cổ.

Bà ngoại của bé cho biết, do vợ chồng con bà đều đi làm nên phải gửi bé cho người giữ trẻ trong xóm. Người giữ trẻ cho biết, hôm đó bé chơi muỗng và bị té, không may đầu đũa cắm vào miệng nhưng nghĩ không sao nên không báo với gia đình.

Bé gái sau phẫu thuật đã tỉnh táo thoát khỏi cơn nguy kịch. 

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, phát hiện cổ bé sưng vù thì mới gọi điện báo cho gia đình. Bác sĩ Nguyễn Thế Huy - Phó Khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Nhi Đồng 1 thông báo , kết quả chụp CT cho thấy thực quản của bé bị tổn thương rất nặng, tình trạng rất nguy kịch.

Bé lập tức được mở cạnh cổ để xử trí vết thương. Mở cạnh cổ, các bác sĩ ghi nhận thực quản của bé bị rách một đoạn dài 7cm, áp-xe trung thất. Các bác sĩ xử trí làm sạch vết thương, dẫn lưu mủ ra ngoài.

Bác sĩ Thế Huy khuyến cáo vào dịp Tết, trẻ được nghỉ ở nhà, phụ huynh cần cẩn trọng các trường hợp hóc dị vật ở trẻ.

Cẩn trọng khi cho trẻ ăn hạt dưa hạt bí. Không cho trẻ cầm đũa, muỗng để chơi; cẩn trọng khi cho trẻ ăn loại kẹo mút;... để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.