Kịp thời cứu sống nạn nhân bị tai nạn giao thông vỡ tim

(VOH) - Thông tin từ bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long Cần Thơ cho biết, tại đây vừa phẫu thuật cấp cứu để bảo toàn tính mạng cho người bệnh được xem rất nguy kịch vì vỡ tim do tai nạn giao thông.

Bệnh nhân 52 tuổi, ngụ tại Cái Răng, Cần Thơ, nhập viện vào tối 1/9 trong tình trạng bị chấn thương vùng ngực, da xanh và huyết áp tụt. Sau khi khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có hiện tượng sốc mất máu, bị gãy xương ức và siêu âm có máu trong khoang màng tim, có hiện tượng chèn ép tim cấp. Đây là 1 trường hợp có thể tổn thương tim và các mạch máu lớn nên cần mổ cấp cứu khẩn cấp nếu không thì tính mạng bệnh nhân khó được bảo toàn.

Phẫu thuật cấp cứu để bảo toàn tính mạng cho người bệnh được xem rất nguy kịch vì vỡ tim do tai nạn giao thông.

Các  bác sĩ đang may lại vết thủng trên tim

Bệnh nhân được nhanh chóng hội chẩn và ê kíp phẫu thuật tim được huy động. Các bác sĩ đã mở ngực khẩn cấp giải áp cho tim và lấy ra khoảng 300 gram máu cục, 400ml máu loãng trong khoang màng tim, tâm nhĩ phải bị rách 1 đoạn dài khoảng 2cm. Các bác sĩ đã tiến hành khâu lại vết thương nhĩ phải để cầm máu. Phần xương ức bị gãy 1/3 dưới được cố định bằng chỉ thép đặc biệt. Sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục và ăn uống được.