Lấy trọn khối u não khổng lồ cứu bệnh nhân

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Xuyên Á cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật, giải phóng u, bóc tách lấy trọn u ra khỏi não bệnh nhân.

Đến nay, sau 10 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định, sẽ sớm xuất viện và trở lại cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Việc phẫu thuật lấy hết u ra khỏi não đồng thời không làm ảnh hưởng tới các chức năng của não bộ là vô cùng phức tạp, đòi hỏi kinh nghiệm chuyên môn của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần Kinh. Vì thế, những bệnh nhân được chẩn đoán mắc phải những bệnh lý có liên quan đến thần kinh sọ não nên đến khám và điều trị tại các bệnh viện lớn có chuyên khoa Ngoại Thần Kinh và trang thiết bị hiện đại chuyên dụng.

 khối u não

Khối u rất lớn nhìn qua chẩn đoán hình ảnh 

Nhập viện trong tình trạng đau đầu dữ dội, yếu liệt nửa người trái, tri giác lơ mơ, sức khỏe suy kiệt, bệnh nhân 61 tuổi ngụ tại Tây Ninh được chẩn đoán bệnh nhân có khối u màng não rất lớn ở cánh bé xương bướm bên phải. 

Bệnh nhân và người nhà được các bác sĩ tư vấn cần sớm phẫu thuật điều trị, vì khối u lớn sẽ chèn ép, gây nhiều tổn thương nghiêm trọng đến nhiều chức năng của cơ thể bệnh nhân như vận động, thị giác, nhận thức…  thậm chí có thể tử vong./.