Ly nước ấm với 3 nguyên liệu giúp giảm cân hiệu quả

(VOH) - Mùa lạnh khiến bạn thích tán dóc hơn tập thể dục. May mắn thay, vẫn có cách giảm cân nhờ thứ đồ uống giúp cơ thể nóng lên.

Giam_can_bang_nuoc_uong_trong_mua_lanh_VOH

Một ly nước ấm chứa chanh, quế, mật ong giúp bạn giảm mỡ hiệu quả (Ảnh: Shutterstock)

Điều đơn giản là sử dụng đồ uống có 3 thành phần phổ biến: quế, mật ong và chanh.

Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng, chanh, mật ong và quế trộn lẫn trong một cốc nước nóng, có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân, đặc biệt là còn hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Quế

Quế được sử dụng trong y học truyền thống hàng ngàn năm qua và gia vị này được báo cáo là có đặc tính chống viêm và có chất chống oxy hóa.

Còn có một số bằng chứng chỉ ra rằng quế có thể làm giảm cholesterol ở những người có bệnh tiểu đường type 2 và cho thêm quế vào chế độ ăn uống còn giúp giảm mỡ thừa nhiều hơn so với những người không sử dụng.

Mật ong

Mật ong có tính chất kháng khuẩn và được dùng như chất làm ngọt tự nhiên và khỏe mạnh hơn, thay thế đường tinh luyện. Dù mật ong được xem là một thay thế lành mạnh cho đường tinh luyện, nó vẫn còn chứa một lượng calo nhất định, vì vậy chỉ thêm 1 muỗng hoặc ít hơn để vừa với khẩu vị của bạn.

Chanh

Chanh có đầy đủ các vitamin cần thiết giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Nhưng lý do chính khiến loại nước ấm nóng này có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả là vì nó chứa ít calo hơn, có vị ngọt vừa phải, mùi thơm và nóng - có thể dễ dàng thay thế cho thức uống khác.

“Nước nóng với chanh tự nó không thể giúp giảm cân nhưng sẽ ít năng lượng hơn thức uống khác” chuyên gia dinh dưỡng Alissa Rumsey, của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn nói với Tạp chí Women's Health. Bà cho biết thêm, uống chanh với mật ong có thể làm giảm đầy hơi và do đó giảm kích thước vòng bụng.

Cách pha ly nước của bạn rất đơn giản: 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh chanh, 1 muỗng cà phê quế trong một ly nước nóng.