Mách bạn cách giảm mỡ bụng bằng cây, lá trong tự nhiên

Giảm mỡ bụng luôn là nhu cầu thiết yếu của hầu hết chị em phụ nữ hiện nay. Dưới đây là chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thị Bay (BV ĐH Y dược TPHCM) về cách giảm mỡ bụng hiệu quả.

Thắc mắc của thính giả:

Chào bác sĩ!

Em muốn hỏi bác sĩ có loại lá, rau hay trái cây nào có tác dụng giảm mỡ bụng hay không?

Thính giả: Hạnh Hạnh

PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Thị Bay (BV Đại học Y dược TPHCM) giải đáp:

Chào chị!

Nếu chị muốn giảm mỡ toàn thân thì chị có thể dùng cây cỏ xước hoặc ngưu tất. Với ngưu tất thì chị có thể dùng nó để nấu nước uống như trà, chị có thể mua ngưu tất ở các hiệu thuốc Đông y, mỗi ngày nấu khoảng 50g ngưu tất để uống sẽ có tác dụng giảm mỡ vô cùng hiệu quả.

Hoặc chị có thể dùng cây cỏ xước (phổ biến ở miền Nam) để nấu nước uống. Với loại cây này thì chị có thể nấu giống như chị nấu xông.

Ngoài ra, để giảm cân và giảm mỡ vòng bụng thì chị cũng có thể dùng bột quế. Chị hãy mua quế Việt Nam, sau đó nghiền ra thành bột hoặc mua bột quế đã chế biến sẵn. Tuy nhiên, chị  nên mua ở những nơi tin cậy để tránh mua nhầm bột quế giả.

mach-ban-cach-giam-mo-bung-bang-cay-la-trong-tu-nhien-voh

Ăn bột quế để giảm mỡ bụng (Nguồn: Internet)

Mỗi buổi tối, chị ăn 1 muỗng cà phê bột quế với 1 muỗng cà phê mật ong. Kèm theo việc tập luyện ban ngày, chẳng bao lâu chị sẽ có một vòng eo săn chắc, giảm được lượng mỡ thừa ở đùi, mông và ở bụng.

Tuy nhiên, nếu cơ thể chị bị nóng thì không nên sử dụng thường xuyên. Nếu cơ thể chị bình thường, không bị táo bón, không nóng trong người thì có thể áp dụng cách này để giảm cân.

Một điều quan trọng nữa là chị cần kết hợp giữa việc sử dụng các thực phẩm trên với việc tập luyện mỗi ngày để đạt hiệu quả như mong muốn.

Bạn có thể nghe lại chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thị Bay tại audio bên dưới:

5 quan niệm giảm cân sai lầm mà nhiều người mắc phải: Giảm cân đã trở thành nhu cầu cấp bách của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và giảm cân đúng cách.
Nhịn ăn giảm cân nguy hiểm như thế nào?: Chuyên gia tiêu hóa – G.S Hoàng Công Đắc khẳng định bệnh nhân có tiền sử viêm loét dạ dày mà nhịn ăn giảm cân sẽ vô cùng nguy hiểm.